Gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở xã Cán Cấu.

Sinh ra trong một gia đình nhà nông, có hoàn cảnh khó khăn, anh Ly A Nam, thôn Cán Chư Sử, xã Cán Cấu ấp ủ ước mơ làm giàu trên chính mảnh đất nơi mình sinh ra. Anh Nam chia sẻ: Năm 2015 anh lập gia đình, con út nên ở cùng bố mẹ, cuộc sống khó khăn vất vả, trong lòng anh luôn có mơ ước sẽ có một ngày làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương mình. Vì vậy, anh luôn trăn trở vấn đề làm thế nào để làm giàu. Là một đoàn viên thanh niên, tinh thần xung kích của thanh niên trong phát triển kinh tế ở địa phương luôn được thôi thúc trong anh.

Đàn bò của gia đình anh Ly Văn Nam

Năm 2016, thông qua kênh nguồn vốn khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên, anh đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng. Ban đầu, anh anh dùng số vốn vay để đầu tư xây chuồng trại và mua bò giống sinh sản về nuôi. Sau gần 3 năm tích cực chăm sóc, hiện đàn bò của gia đình anh đã lên đến 5 con. Bên cạnh đó, gia đình anh còn nuôi thêm lợn, gà, vịt để tăng thêm thu nhập cũng như phục nhu yếu phẩm trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Cùng với đó, gia đình anh còn tích cực sản xuất, mỗi một vụ thu hoạch, gia đình anh thu được trên 4 tấn ngô, 5 tấn thóc, thu nhập hằng năm của gia đình anh cũng trên 50 triệu đồng.

Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, anh luôn là đoàn viên thanh niên gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của đoàn, các phong trào của địa phương, tham gia tích cực Phong trào "Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới", tham gia nhiệt tình các chiến dịch tình nguyện như: tiếp sức mùa thi, các hoạt động thể dục, thể thao do huyện Si Ma Cai phát động và công cuộc phát triển kinh tế ở địa phương, tham gia giúp đỡ những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, ý chí vươn lên của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Ly A Nam xứng đáng là tấm gương cho những đoàn viên khác trong xã học tập và noi theo./.

                                                                                                                                       

Trung Dũng-Lồ Sinh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1