Hội chợ Việt Nam cần quan tâm đến hàng Việt Nam

Đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ chủ trì cuộc họp.

Dự cuộc họp còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các thành viên Ban tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 17.

 

Quang cảnh buổi họp.

Theo báo cáo tại cuộc họp, sau hội đàm lần thứ nhất giữa Ban Tổ chức Hội chợ phía Việt Nam và Trung Quốc, hai bên đã thống nhất cao về Kế hoạch tổ chức Hội chợ do phía Việt Nam xây dựng: Thống nhất các nội dung tại Kế hoạch 106/KH-UBND ngày 12/4/2017 của UBND tỉnh Lào Cai như: Tên Hội chợ, chủ đề hội chợ, cơ quan chỉ đạo, cơ quan tổ chức, thời gian, quy mô, địa điểm, mặt hàng hội chợ, các chương trình bên lề hội chợ... công tác quảng bá, tuyên truyền vẫn tiếp tục được tăng cường. Dự kiến hội đàm lần 2 trong tháng 8 tại thành phố Lào Cai.

Tổng số gian hàng theo Kế hoạch là từ 600 - 800 gian, trong đó: Doanh nghiệp Trung Quốc là 200 gian; doanh nghiệp nước thứ 3 là 40 gian; số còn lại là các tổ chức, doanh nghiệp trong nước. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có trên 500 gian hàng đăng ký tham gia hội chợ, trong đó doanh nghiệp Việt Nam tham gia với trên 200 gian hàng; doanh nghiệp Trung Quốc 200 gian hàng; các doanh nghiệp nước thứ 3 gần 100 gian hàng, tăng so với kế hoạch đề ra.

Công tác bố trí, sắp xếp gian hàng và hàng hóa tham gia hội chợ đang được các đơn vị đẩy mạnh, đảm bảo hoàn thành bàn giao cho doanh nghiệp theo đúng kế hoạch.


Các đại biểu xem trình chiếu nội dung video clip về xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai.

Tai cuộc họp, các đại biểu, thành viên Ban Tổ chức hội chợ đã tham gia trao đổi, đóng góp ý kiến vào một số nội dung trong quá trình chuẩn bị cho hội chợ như: Cần đưa hình ảnh các mặt hàng thương mại vào video clip, trong video clip nên bắn chữ Trung Quốc vào các sản phẩm khi được giới thiệu tới; việc sắp xếp trưng bày các mặt hàng, giam hàng của nước thứ 3; đồng thời đề nghị tỉnh xem xét bổ sung thêm 76 gian hàng được miễn tiền thuê gian hàng dành cho các doanh nghiệp Trung Quốc, nước thứ 3 gồm: Đài Loàn 36 gian, Thái Lan 45 gian, Hàn Quốc 15 gian, Trùng Khánh 10 gian và Hồ Bắc 10 gian;... 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị đã có sự chuẩn bị tốt, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội chợ năm nay có điểm mới là có thêm các gian hàng của nước thứ 3, do đó với quan điểm của tỉnh không hạn chế về số lượng gian hàng tham gia của nước thứ 3, song cần lưu ý đến chất lượng của các gian hàng và chú trọng công tác chiêu thương trong nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng "Hội chợ tại Việt Nam cần quan tâm đến hàng của Việt Nam".

Để Hội chợ diễn ra thành công, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các cơ quan liên quan bám sát kế hoạch 106, chủ động rà soát các nhiệm vụ được phân công để thực hiện; tăng cường công tác kiểm soát các mặt hàng tham gia hội chợ; lực lượng biên phòng, công an, các ngành cần đảm bảo tốt nhất công tác an ninh, trật tự; chuẩn bị chu đáo các nội dung chính tại Hội chợ gồm: Khai mạc Hội chợ, Hội đàm hợp tác Kinh tế - Thương mại giữa hai tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt – Trung và các sự kiện bên lề khác.... Chuẩn bị nội dung Hội đàm lần thứ 3 với Ban tổ chức Hội chợ phía Trung Quốc để thống nhất toàn bộ nội dung, chương trình hoạt động cụ thể của Hội chợ.

Tiếp tục mời các doanh nghiệp trong nước tham gia gian hàng, chú trọng đến các doanh nghiệp có thế mạnh về nguồn hàng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc như: Nông, lâm, thuỷ, hải sản, doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng hàng hóa cao nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa và đa dạng phong phú về chủng loại; xác nhận danh sách của các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký gian hàng tham gia Hội chợ. Chuẩn bị mặt bằng và các điều kiện vật chất khác phục vụ cho công tác hội chợ cho tốt.
 Trong đó cần tập trung bị tốt công tác phòng cháy, chữa cháy. Sớm tổ chức Họp báo giới thiệu thông tin công tác chuẩn bị Hội chợ với cơ quan báo chí tại Lào Cai. 

Lệ Hằng


 Tác giả: Lệ Hằng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1