Hội LHPN huyện Si Ma Cai tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ và triển khai năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Ngày 7/3, Hội LHPN huyện Si Ma Cai đã tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm chào mừng Kỷ niệm 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2019) và triển khai năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Vũ Văn Cài - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Tại buổi gặp mặt, các chị em đã cùng nhau ôn lại lịch sử ra đời của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Các chi hội đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, các cách làm hay trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của hội. Năm 2018 vừa qua, các cấp Hội LHPN huyện đã tuyên truyền, vận động hội viên tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua của hội như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được gắn kết với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vận động các hội viên tham gia phong trào “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Nhà sạch, vườn đẹp”xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với rèn luyện phẩm chất đạo đức “tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”,… Trong năm, đã có 85 cá nhân và 10 tập thể giúp 44 chị với số tiền trên 70 triệu đồng; kết quả có 13 chị được giúp đã vươn lên thoát nghèo. Hội Phụ nữ đã thường xuyên tuyên truyền, vận động chị em hội viên phụ nữ mạnh dạn thay đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển hướng sản xuất kinh doanh đáp ứng được nhu cầu của thị  trường. Bên cạnh đó, hội phụ nữ còn thực hiện hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, từ nguồn vốn vay ưu đãi, các hộ được vay vốn đều sử dụng hiệu quả, đúng mục đích. 

Năm 2019, với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, các chị em hội viên phụ nữ đã được chia sẻ các kiến thức về phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục ở trẻ em.

(Các Chi hội tranh tài tại buổi gặp mặt)

Để ngày Quốc tế Phụ nữ thật sự trở thành ngày hội đối với chị em phụ nữ, Hội LHPN huyện đã tổ chức nhiều hoạt động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực để tạo sân chơi cho các hội viên. 13 đội thi đến từ 13 chi hội phụ nữ các xã đã cùng nhau tranh tài ở 2 nội dung thi: thi thêu thổ cẩm và thi làm bánh giầy. Kết thúc các phần thi, ban tổ chức đã tiến hành chấm điểm và trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc.

(Đ/c Dương Thị Hoa - Chủ tịch LHPN huyện trao giải cho các đội thi)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Văn Cài đã gửi lời chúc mừng tới các bà, các mẹ và các chị em phụ nữ lời chúc sức khỏe, gia đình ấm no, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Đồng thời, đồng chí đề nghị Hội LHPN các cấp cần tích cực đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ phát huy truyền thống, rèn luyện phẩm chất đạo đức, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường. Phát huy vai trò, vị thế của phụ nữ trong cuộc sống gia đình, nuôi dạy con, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc.

(Đ/c Vũ Văn Cài phát biểu tại buổi gặp mặt)
(Các Đ/c lãnh đạo huyện tặng hoa, chúc mừng)

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UMTTTQ Việt Nam huyện đã tặng hoa và chúc mừng các chị em phụ nữ luôn thực hiện tốt nhiệm vụ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".


 Tác giả: Trung Dũng - Thào Loan
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1