Hội LHPN thị trấn Si Ma Cai ra mắt Câu lạc bộ “Phòng chống xâm hại trẻ em”

Ngày 28/7, Hội Phụ nữ Thị trấn Si Ma Cai đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Phòng chống xâm hại trẻ em” tại tổ dân phố Na Cáng. Tham dự buổi lễ có đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ huyện cùng các ban, ngành đoàn thể của thị trấn và gần 50 hội viên phụ nữ của tổ dân phố Na Cáng.

Quang cảnh buổi Lễ

Câu lạc bộ “Phòng chống xâm hại trẻ em” được thành lập tại tổ dân phố Na Cáng với 27 thành viên do chị Phan Thị Tuyền, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ Tổ dân phố Na Cáng làm chủ nhiệm. CLB có nhiệm vụ tuyên truyền các chủ chương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; kỹ năng tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em; nhận diện đối tượng xâm hại và các biện pháp phòng, chống xâm hại trẻ em; các nguy cơ và dấu hiệu nhận biết trẻ em đang bị xâm hại tình dục; tìm hiểu nguyên nhân và các biện pháp, cách xử lý, phòng chống khi bị người lạ xâm hại đối trẻ em. Qua đó ngăn ngừa, hạn chế các trường hợp trẻ em bị xâm hại, góp phần tạo điều kiện cho trẻ em, được sống trong môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh.

Đây là mô hình điểm về phòng, chống xâm hại phụ nữ và trẻ em đầu tiên được thành lập trên địa bàn huyện Si Ma Cai. Sau khi mô hình hoạt động, Hội LHPN huyện phối hợp thị trấn sẽ đánh giá hiệu quả và từng bước nhân rộng ra địa bàn toàn huyện. Ngay sau lễ ra mắt, các đại biểu được nghe cán bộ phụ nữ huyện tuyên truyền, hướng dẫn một số nội dung liên quan đến phòng, chống xâm hại phụ nữ và trẻ em. Đồng thời cấp phát hơn 100 tờ rơi tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của một số loại tội phạm và cách nhận biết và phòng chống, đấu tranh loại trừ tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, ngoài được cán bộ y tế tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, cũng nhưng phòng các bệnh tay chân miệng ở trẻ em./. 

Hoàng Sáo - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1