Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Si Ma Cai, đã tổ chức Hội nghị biểu dương gương 13 chi hội và 27 chị em phụ nữ điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015 - 2020 nhân kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1980 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thào Thị Tùng - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai và hơn 50 hội viên phụ nữ tiêu biểu của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, được nghe các điển hình tiên tiến trao đổi các cách làm hay, kinh nghiệm quý để đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động hội  phụ nữ trong thời gian qua.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, Hội Phụ nữ huyện Si Ma Cai đã vận động cán bộ, hội viên thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” , góp phần đóng góp tích cực, hiệu quả vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Các cấp hội phụ nữ trong toàn huyện, đã tổ chức tuyên truyền được 212 buổi tại cơ sở, nội dung tuyên truyền tập trung về các Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tổ chức hàng trăm buổi vận động, hỗ trợ các chị em phụ nữ, để các chị phát huy trí tuệ, đạo đức, thể chất, năng lực sáng tạo, tận dụng tiềm năng lợi thế của từng thôn, để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng gia đình bình đẳng tiến bộ hạnh phúc, đóng góp công sức cùng nhau đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Kịp thời phát hiện, giới thiệu 78 gương điển hình tiên tiến, để các chị em tìm đến học tập làm theo, xây dựngnhân rộng được nhiều mô hình hay của các hội cơ sở trên các lĩnh vực tiêu biểu như: Hội Liên hiệp phụ nữ xã Mản Thẩn, Bản Mế, Nàn Sín, Lùng Sui tiêu biểu trong công tác vệ sinh môi trường nông thôn, phát triển kinh tế gia đình.

 Tại hội nghị, Hội Phụ nữ huyện cũng đã phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của hội trong năm 2020.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Si Ma Cai đã biểu dương và khen thưởng cho 13 tập thể, 26 cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, giai đoạn 2015 - 2020./.

Trung Dũng - Lồ Sinh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1