Hội nghị sơ kết Dòng họ Thào tự quản về an ninh trật tự 9 tháng đầu năm 2020.

Vừa qua, tại thôn Na Cáng, Thị trấn Si Ma Cai, Dòng họ Thào đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tự quản về an ninh trật tự 9 tháng đầu năm 2020. Dự, chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Ngải Seo Sáng - Phó Bí thư Đảng ủy Thị trấn.

Các đại biểu dự Hội nghị

Mô hình Dòng họ Thào tự quản về an ninh trật tự, được thành lập từ năm 2014, đây là một dòng họ đã sinh sống lâu đời tại thị trấn. Từ khi thành lập mô hình tự quản đến nay, Dòng họ Thào đã luôn phát huy truyền thống tốt đẹp đã có từ bao đời này, giáo dục, động viên con cháu gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương. Đến thời điểm này, trong dòng họ không có người mắc tệ nạn xã hội, các vướng mắc nảy sinh trong cuộc sống như: tranh chấp đất đai, mâu thuẫn trong gia đình, trộm cắp vặt, uống rượu say gây rối trật tự công cộng đã trở thành ký ức, mọi việc đều được dòng họ đứng ra giải quyết dứt điểm, triệt để. Nhiều con em trong dòng họ đã thành đạt và công tác ở các đơn vị của các địa phương. Sau 6 năm thành lập mô hình dòng họ tự quản, Dòng họ Thào đã xây dựng được nguồn quỹ dòng họ hơn 50 triệu đồng. Trong 9 tháng đầu năm, Dòng họ Thào tiếp tục làm tốt phong trào xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện tiết kiệm trong việc cưới, việc tang và phát huy giá trị truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc, tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thế hệ trẻ, hòa giải thành các vụ mâu thuẫn nội bộ gia đình. 100% các hộ gia đình không tổ chức cưới, kết hôn cận huyết thống, tảo hôn; các hộ gia đình đều có tinh thần tự quản lý tốt tài sản của mình, không xảy ra tình trạng mất mát tài sản, gia súc; số hộ gia đình văn hóa trong dòng họ năm sau cao hơn năm trước.

Khen thưởng hộ gia đình tiêu biểu trong Dòng họ

Trong thời gian tới Dòng họ Thào tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động con cháu thực hiện tốt các nội quy, hương ước của dòng họ, của địa phương. Vận động các thành viên tích cực tham gia lao động sản suất, xây dựng nông thôn mới, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, vệ sinh môi trường, thi đua học học tập, tiếp tục mở rộng các nội quy, hương ước dòng họ trên các lĩnh vực của đời sống./.

 

Lồ Sinh - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1