Huyện Si Ma Cai tổ chức Gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý nhân dịp Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10
Chiều ngày 17/10, huyện Si Ma Cai đã tổ chức buổi Gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý nhân dịp Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10. Dự buổi Gặp mặt, có đồng chí Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Minh - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; cùng dự có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, HĐND-UBND huyện, thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện; đặc biệt là sự hiện diện của 38 nữ lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đoàn thể huyện và các xã.

Đ/c Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi Gặp mặt
Phát biểu tại buổi Gặp mặt, đồng chí Lý Seo Vảng đã khẳng định: Phụ nữ Việt Nam ở thời kỳ nào cũng vậy, luôn có những phẩm chất tốt đẹp mà Bác Hồ kính yêu đã trao tặng những chữ vàng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Ở bất cứ cương vị công tác nào, các chị em ngày càng thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, tính sáng tạo, sự khéo léo vốn có của mình. Trong thời kỳ đấu tranh dân tộc, giải phóng đất nước, phụ nữ Việt Nam đã thể hiện sáng ngời phẩm chất anh dũng, kiên cường tiêu biểu như: Chị Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai,… những hy sinh thầm lặng của hơn 120.000 mẹ Việt Nam anh hùng, tiêu biểu như mẹ Nguyễn Thị Thứ… Trong thời kỳ đổi mới và hội nhập, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội LHPN Việt Nam đã phát động nhiều phong trào lớn như: Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phong  trào “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phong trào nuôi con khỏe, dạy con ngoan,… các phong trào đã tập hợp được đông đảo phụ nữ tham gia. Trong phong trào lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, nhiều chị đã mạnh dạn vượt khó trở thành tấm gương sáng cho các chị em hội viên phụ nữ noi theo.

Đối với huyện Si Ma Cai, từ khi được tái lập, số lượng đảng viên nữ toàn huyện chỉ có 24/396 Đ/c chiếm 0,6%, tham gia cấp ủy 03 Đ/c (trong đó cấp huyện 01 Đ/c, cấp xã 02 Đ/c). Nhưng đến thời điểm hiện nay, đảng viên nữ 636/2196; nữ tham gia cấp ủy các cấp 26 chị (tăng 23); tỷ lệ nữ lãnh đạo quản lý là 60 chị (tăng 54); nữ đại biểu HĐND các cấp 103 (tăng 82); nữ có trình độ Cao cấp LLCT là 11 chị, đặc biệt trong nhiệm kỳ này có nữ tham gia Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện. Kết quả đó là sự lỗ lực phấn đấu của mỗi cá nhân đồng thời đó cũng là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cũng như của cấp ủy, chính quyền đối với chị em phụ nữ và công tác cán bộ nữ. Trong những năm qua, chị em phụ nữ huyện Si Ma Cai đã nỗ lực hết mình, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ được giao, được tặng thưởng, vinh danh trên các lĩnh vực và được tín nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý các ngành, các cấp.


Đ/c Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa, chúc mừng 

Đ/c Nguyễn Văn Minh - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa, chúc mừng 

Các Đ/c Thường trực HĐND, UBND huyện tặng hoa, chúc mừng
Trong buổi Gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã thay mặt Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ghi nhận, tôn vinh và cảm ơn những đóng góp to lớn của chị em phụ nữ trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các chị em phát triển, cống hiến và mong muốn các chị em luôn phát huy tinh thần và truyền thống của người Phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, trên các cương vị công tác tiếp tục phấn đấu nỗ lực hết mình, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện Si Ma Cai xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

 
Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1