Huyện Si Ma Cai tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3

Ngày 16/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Si Ma Cai đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, để chốt danh sách đại biểu ứng cử Hội đồng nhân huyện, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự Hội nghị có đồng chí Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện, cùng các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy. Đồng chí Giàng Sín Chớ - UVBCH, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện chủ trì Hội nghị.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được thông qua báo cáo tổng hợp kết quả các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân huyện, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, từ ngày 18/3 đến ngày 12/4, các xã, thị trấn đã tổ chức 25 hội nghị với 2.275 cử tri tham dự, có 654 ý kiến tham gia với các ứng cử viên. Số người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 được cử tri tín nhiệm 100% là 61 người, số người được cử tri tín nhiệm đạt trên 50% là 4 người. Qua việc lấy ý kiến, nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân huyện, nhiệm kỳ 2021-2026, có 65/65 người được lấy ý kiến đều đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Hội đồng nhân huyện. Không có đơn thư kiếu nại, tố cáo, không có ý kiến cử tri nêu ra vụ việc cần phải xác minh.

Hội nghị đã thông qua Tờ trình về số lượng, danh sách người dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu đại biểu Hội đồng nhân huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 và tiến hành thảo luận, lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn, ứng cử đại biểu Hội đồng nhân huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đ/c Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện yêu cầu ngay sau hội nghị hiệp thương này, các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị phải đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để các cử tri nhận thấy rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn những ứng cử viên có đủ đức, đủ tài, bầu vào Hội đồng nhân huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị đã biểu quyết thống qua danh sách các ứng cử viên tham gia đại biểu Hội đồng nhân huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026, với tổng số 48 ứng cử viên. Đảm bảo đủ tiêu chuẩn theo đúng thành phần và cơ cấu đã được phân bổ./.

Thanh Nhàn - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1