Huyện Si Ma Cai tổ chức Hội nghị tập huấn công tác PCCC, CNCH năm 2019.
Để thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu hộ cứu nạn (CNCH) và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác này cho công chức, viên chức trên địa bàn huyện. Vừa qua, Công an huyện Si Ma Cai phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh Lào Cai, tổ chức hội nghị tập huấn công tác PCCC, CNCH cho trên 50 đồng chí là những cán bộ thuộc lực lượng PCCC và CNCH cho khối các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện.


Quang cảnh Hội nghị
Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước trong những năm gần đây, báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, CNCH các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC, CNCH tại cơ quan, đơn vị và gia đình... Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy... Đồng thời, các học viên tham gia lớp tập huấn còn được thực hành sử dụng các phương tiện chữa cháy như: Bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.


Các học viên thực hành các biện pháp PCCC
Việc tổ chức tập huấn công tác PCCC, CNCH cũng là dịp để công chức, viên chức nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với công tác này; qua đó chủ động trong công tác PCCC, CNCH sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ xảy ra./.


Tiến Sỹ
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1