Huyện Si Ma Cai tổ chức Hội thi tuyên "Tuyên truyền viên giỏi về phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống" năm 2018.
(Quang cảnh Hội thi)

Tham gia Hội thi có 13 đội đến từ 13 xã trên địa bàn huyện, các đội thi tranh tài ở ba nội dung: Phần thi kiến thức, phần thi xử lý tình huống và phần thi năng khiếu.

Ở phần thi kiến thức các đội phải thể hiện sự hiểu biết của mình, để trả lời các câu hỏi về các quy định của pháp luật có liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong các Bộ luật: Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2015 - 2025” trên địa bàn tỉnh Lào Cai,... Trong đó, phải nêu được sự vận dụng sáng tạo của cấp ủychính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương trong việc phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Trong phần thi xử lý tình huống, các đội sẽ phải vận dụng kiến thức, kỹ năng của mình, để xử lý những tình huống thường gặp trong tuyên truyền về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại cơ sở. Giải quyết các tình huống cụ thể do Ban tổ chức Hội thi đặt ra.

Ở phần thi năng khiếu, các đội thi có thể tự lựa chọn các cách thể hiện tài năng bằng hính thức hát, múa, thổi sáo, bài vè, tiểu phẩm... với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, người Phụ nữ Việt Nam, tuyên truyền về công tác phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống,... 

(Đồng chí Lý Seo Vảng tặng hoa cho các đội thi)

Với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, các đội đã mang đến Hội thi nhiều tiết mục hay, đặc sắc, hấp dẫn, có tác động lớn đến công tác tuyên truyền về phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Si Ma Cai và trao 2 giải nhì, 3 giải 3 cho các đội có thành tích cao./.

 


 Tác giả: Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1