Huyện Si Ma Cai tổ chức Lễ ra quân tổng điều tra dân số, nhà ở năm 2019.

Vừa quaBan Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Si Ma Cai đã tổ chức Lễ ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, tại xã Si Ma Cai. Dự, chỉ đạo buổi Lễ ra quân có đồng chí Giàng Sín Chớ - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Si Ma Cai.

(Đ/c Giàng A Giả triển khai tại buổi Lễ)

Đồng chí Giàng A Giả - UVBCH, Bí thư Đảng ủy xã Si Ma Cai triển khai thông tin tại buổi Lễ về mục đích, ý nghĩa của cuộc tổng điều tra. Cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở là một trong 03 cuộc tổng điều tra thống kê lớn được thực hiện 10 năm một lần. Nội dung điều tra bao gồm các thông tin về tình hình dân số, nhân khẩu và tình trạng nhà ở của khu dân cư làm cơ sở dữ liệu tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu trong Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia. Đây là nguồn thông tin phục vụ Đảng, Quốc hội và Chính Phủ trong đánh giá tình hình, xây dựng chiến lược, chính sách liên quan tới người dân và các chính sách phát triển đất nước trong thời gian tới.

(Đ/c Giàng Sín Chớ phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ)

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Giàng Sín Chớ - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo huyện đã yêu cầu từng thành viên trong Ban Chỉ đạo của huyện bám sát các xã được phụ trách, cùng với các điều tra viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc tổng điều tra đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, giám sát chặt chẽ quá trình điều tra, thống kê, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, để cuộc tổng điều tra hoàn thành theo đúng tiến độ, số liệu đảm bảo chính xác.

Ngay sau buổi Lễ, Ban Chỉ đạo huyện đã chọn 02 hộ gần địa điểm tổ chức Lễ ra quân để thu thập thông tin nhằm mục đích rút kinh nghiệm trong ngày đầu ra quân và làm tư liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền tại địa phương./.


 Tác giả: Trung Dũng - Thào Loan
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1