Huyện Si Ma Cai, tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh tiêu biểu cấp huyện năm học 2019-2020

Sáng ngày 15/7/2020, Ủy ban nhân dân huyện Si Ma Cai long trọng tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh tiêu biểu cấp huyện năm học 2019-2020. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trần Bích Sửu - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy, Văn phòng HĐND-UBND huyện, Hội Khuyến học huyện, Thành viên Ban chỉ đạo công tác giáo dục huyện; Lãnh đạo các cơ quan: Phòng Lao động - TBXH, Phòng Nội vụ, Huyện Đoàn, Hội Chữ thập đỏ, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ; Lãnh đạo UBND các xã, Giám đốc Trung tâm GDNN&GDTX, Hiệu trưởng các đơn vị trường học, phóng viên Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện và 144 học sinh có thành tích xuất sắc, tiêu biểu được khen thưởng.

Tiết mục văn nghệ của các cháu học sinh 

Đ/c Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Lễ 

Với sự quan tâm, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự nỗ lực cố gắng của ngành Giáo dục, cùng với sự ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân các dân tộc trong huyện. Công tác giáo dục - đào tạo huyện Si Ma Cai đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong năm học 2019-2020. Quy mô mạng lưới trường lớp phát triển ổn định, toàn huyện có 44 trường và 01 Trung tâm GDNN-GDTX với 574 lớp, 12.571 học sinh; trong đó có 25/44 trường đạt chuẩn quốc gia (tăng 03 trường so với năm học trước). Duy trì vững chắc kết quả đạt chuẩn phổ cập giáo dục. Chất lượng giáo dục được nâng lên; toàn huyện có 91 học sinh đạt giải các môn văn hóa, chuyên đề cấp tỉnh, 296 học sinh đạt giải các môn văn hóa, chuyên đề cấp huyện. Thành tích của các cháu là kết quả sự nỗ lực cố gắng phấn đấu của mỗi cháu, trong đó có công lao dạy dỗ của các thầy giáo, cô giáo. Hôm nay, 144 học sinh tiêu biểu đại diện cho hơn 12.572 học sinh trong toàn huyện về dự Lễ tuyên dương khen thưởng thực sự là những tấm gương sáng về thành tích trong học tập, rèn luyện.

Các cháu học sinh tặng hoa đại biểu 

Đ/c Nhâm Tiến Đức - Phó Trưởng phòng GD&ĐT báo cáo thành tích năm học 2019-2020 

Cháu Lùng Thị Dung - Học sinh lớp 9a trường PTDTNT THCS&THPT đại diện cho các học sinh về dự Lễ tuyên dương phát biểu cảm tưởng 

Các Đ/c Thường trực Huyện ủy trao giấy khen cho các em học sinh xuất sắc tiêu biểu tại buổi Lễ

Đ/c Trần Bích Sửu - Phó Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen cho các em học sinh xuất sắc tiêu biểu tại buổi Lễ

Đ/c Nguyễn Văn Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho các em học sinh đạt giải  trong các cuộc thi cấp tỉnh

Đ/c Nguyễn Văn Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu động viên, chúc mừng các cháu học sinh 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Văn Minh đã thay mặt lãnh đạo huyện cảm ơn đội ngũ các thầy, cô giáo và tập thể cán bộ của ngành giáo dục - đào tạo đã hết lòng vì học sinh thân yêu, đào tạo cho huyện nhiều học sinh tài năng - nguồn lực vô cùng quý giá của gia đình và xã hội, những chủ nhân tương lai kế thừa và phát huy xứng đáng nhất truyền thống xây dựng, phát triển của huyện nhà, ghi nhận và đánh giá cao những đổi mới của ngành giáo dục - đào tạo trong công tác chỉ đạo đổi mới dạy và học một cách thực chất, toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể trong huyện và UBND các xã, thị trấn phối hợp với ngành giáo dục tiếp tục củng cố, xây dựng phát triển sự nghiệp giáo dục huyện Si Ma Cai. UBND các xã, thị trấn chỉ đạo, tổ chức bàn giao học sinh nghỉ hè về nơi cư trú; đồng thời, chỉ đạo công tác quản lý học sinh trong dịp nghỉ hè gắn với các hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao đảm bảo an toàn, lành mạnh và phù hợp với lứa tuổi, sự phát triển về thể lực, trí tuệ, tinh thần của trẻ tại cơ sở. Tuyệt đối không để các em bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo vào các tệ nạn xã hội hoặc các hành vi vi phạm pháp luật. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động các tổ chức, cá nhân đỡ đầu giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. 

Phòng Giáo dục - Đào tạo chỉ đạo các trường tổ chức bàn giao học sinh nghỉ hè về nơi cư trú, tham mưu UBND các xã, thị trấn quản lý tốt tài sản nhà trường trong dịp hè và chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường. Các đơn vị trường chủ động phối hợp với Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các xã, thị trấn phân công cán bộ, giáo viên tham gia Ban chỉ đạo hè, tích cực tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, biểu diễn văn nghệ, thi đấu thể thao, các trò chơi dân gian; Tổ chức các hoạt động truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc như: thăm hỏi, chăm sóc ông, bà, cha mẹ, người thân; thăm hỏi giúp đỡ gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình neo đơn; chăm sóc di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sỹ; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn tại địa bàn. Tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng sống, trọng tâm là các nhóm kỹ năng tự bảo vệ, tự chăm sóc bản thân; hướng dẫn học sinh tích cực chuẩn bị sách giáo khoa, thiết bị, đồ dùng học tập, ôn luyện kiến thức kỹ năng, chuẩn bị tốt tâm thế va điều kiện bước vào năm học mới. Tham mưu cho UBND xã làm tốt công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2020 - 2021, đặc biệt là học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục đi học lớp 10 đảm bảo đạt từ 70% trở lên theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Làm tốt công tác bồi dưỡng hè 2020 cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường học. Xây dựng kế hoạch tổng kết công tác giáo dục năm học 2019 - 2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

Phòng Lao động - TBXH đôn đốc, triển khai thực hiện có hiệu quả Tháng hành động vì trẻ em năm 2020; phối hợp với Huyện đoàn, phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông, UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động vui chơi giải trí và quản lý học sinh trong dịp hè đảm bảo thiết thực, bổ ích; hạn chế việc trẻ em sa đà vào các trò chơi điện tử theo hình thức cá cược, mang tính bạo lực, các tệ nạn xã hội khác; hạn chế mức thấp nhất tai nạn thương tích của trẻ trong dịp nghỉ hè (nhất là tai nạn giao thông và đuối nước); tổ chức các lớp năng khiếu phù hợp với trẻ em tại Nhà thiếu nhi trung tâm huyện; thu hút trẻ em đến thư viện đọc sách, báo thiếu nhi. Tổ chức rà soát, thống kê nhập phần mềm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có danh sách, địa chỉ cụ thể của trẻ em để phục vụ cho công tác vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ nguồn lực để can thiệp, trợ giúp kịp thời. 

Các cháu học sinh cần tham gia tích cực các hoạt động hè được tổ chức ở địa phương, đồng thời phát huy tinh thần hiếu học, ý thức vươn lên trong học tập, xây dựng kế hoạch ôn tập trong hè, bồi dưỡng kiến thức đảm bảo để tự tin bước vào năm học mới./.

Ngô Thị Hà
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1