Huyện Si Ma Cai, tổ chức thành công Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IV, năm 2020.

Ngày 30/6, Hội Đồng đội Huyện Si Ma Cai đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IV, năm 2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Giàng Thị Mai - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh Lào Cai, đồng chí Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai.

 
Toàn cảnh Đại hội
 

Hiện huyện Si Ma Cai có 8.000 bạn đội viên, đang sinh hoạt tại 370 Sao và 217 Chi đội thuộc 28 Liên đội trên địa bàn toàn huyện. Giai đoạn 2015 - 2020, công tác Đội trong các đơn vị trường học của huyện đã đạt và vượt mức chỉ tiêu phấn đấu đề ra. Hội Đồng đội các cấp, các đơn vị nhà trường có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với ngành Giáo dục của huyện để thúc đẩy các hoạt động Đội ngày càng phát triển. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, tổng phụ trách nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong công việc. Đa số các em học sinh thích và say mê với các hoạt động Đội, hoạt động ngoại khóa. Công tác tuyên truyền giáo dục đạt kết quả cao. Trong những năm qua, thiếu nhi trên địa bàn huyện luôn phát huy truyền thống thiếu nhi Si Ma Cai chăm ngoan, học giỏi, có tinh thần tương thân tương ái, có ý thức vươn lên trong học tập, rèn luyện và hăng hái tham gia có hiệu quả các phong trào Đội, thực hiện tốt “5 Điều Bác Hồ dạy”, đã có nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập, rèn luyện xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. 100% Liên đội tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho thiếu nhi tham gia giữ gìn vệ sinh học đường, nơi ở, làng xóm, bảo vệ môi trường. 100% các Liên đội trên địa bàn huyện duy trì tốt hoạt động sinh hoạt dưới cờ với các chủ đề, chủ điểm theo từng tháng, đặc biệt là chủ đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp” , “Một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” đã tạo được sự hưởng ứng tích cực trong thiếu nhi. 100% Liên đội trong toàn huyện tổ chức hoạt động, chương trình diễn đàn “Xây dựng văn hóa ứng xử trong học đường” với hơn 50 diễn đàn, thu hút hơn 7.000 lượt thiếu nhi tham gia. Các hoạt động truyền thông cho thiếu nhi về tác hại của ma túy, rượu bia, các chất kích thích và tệ nạn xã hội; triển khai các chương trình giáo dục giới tính, chăm sóc, giáo dục sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS trong thiếu nhi cũng được các Liên đội chú trọng triển khai. Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 79 mùa hoa hội đồng Đội ta lớn lên cùng đất nước và chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Si Ma Cai lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, được các Liên đội tổ chức triển khai với nhiều nội dung phong phú, đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn.

Đồng chí Lý Seo Vảng phát biểu tại Đại hội
 

 Trong chương trình Đại hội đã diễn ra hoạt động trao đổi giữa thiếu niên, nhi đồng với Thường trực Huyện ủy, UBND huyện nhằm lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những chia sẻ của thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện, góp phần hoàn thiện hơn môi trường giáo dục mang tính thực tiễn, để định hướng cho thiếu nhi trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ sống cho mình và cho xã hội; khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức Đoàn thanh niên trong việc chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh...

 
Các Đ/c lãnh đạo Tỉnh đoàn Lào Cai, Huyện đoàn Si Ma Cai tặng hoa, chúc mừng Đại hội
 
Các Đ/c lãnh đạo Thường trực HĐND, Ban Tổ chức Huyện ủy trao quà cho các em học sinh tại Đại hội
 
Đ/c Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giấy khen cho các đồng chí Tổng phụ trách Đội tiêu biểu, xuất sắc
 
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Khuyến học huyện Si Ma Cai đã trao tặng nhiều suất quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Si Ma Cai đã tuyên dương 8 giáo viên tổng phụ trách Đội tiêu biểu và 24 học sinh “3 tốt” năm học 2019 - 2020./.

 

                                                                                                                                    

 

Lồ Sinh - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1