Huyện Si Ma Cai tuyên dương khen thưởng 96 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2016 - 2020.

Vừa qua, huyện Si Ma Cai đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến, giai đoạn 2016 - 2020. Dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và 96 đại biểu là các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của huyện Si Ma Cai, giai đoạn 2016 - 2020.

Quang cảnh Hội nghị

Trong giai đoạn 2016 - 2020, các phong trào thi đua yêu nước của huyện Si Ma Cai có sự thay đổi rõ nét cả về bề rộng và chiều sâu. Nhiều phong trào thi đua đã có sức lan toả mạnh mẽ như: Phong trào xây dựng nông thôn mới; phong trào đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực; phong trào bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân; phong trào thanh niên làm chủ đất nước; phong trào toàn dân tham gia xây dựng và củng cố quốc phòng - an ninh vững chắc. Trong 5 năm qua, các phong trào đã được Chủ tịch UBND huyện công nhận các danh hiệu và tặng giấy khen cho 752 lượt tập thể và 5.525 lượt cá nhân. Hội đồng thi đua, khen thưởng huyện đã trình cấp trên khen thưởng cho 142 lượt tập thể và 141 lượt cá nhân. Tính đến hết năm 2019, đã xây dựng được 488 điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua. Có được những thành quả trên, là do trong những năm qua cấp uỷ, chính quyền các cấp đã chú trọng, quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng. Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp, đã tham mưu triển khai đầy đủ Luật Thi đua khen thưởng và các văn bản của Trung ương, các bộ, ngành, của tỉnh về công tác thi đua khen thưởng tới tất cả các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện. Các phong trào thi đua đã được phát động kịp thời được nhân dân hưởng ứng tham gia và đem lại hiệu quả cao.  

Công tác thi đua cấp cơ sở cũng đã được quan tâm và tổ chức triển khai đầy đủ, đã tạo khí thế thi đua giữa các cơ quan, đơn vị các xã. Một số đơn vị đã làm tốt việc triển khai các phong trào thi đua như: Phòng Giáo dục và đào tạo, Văn phòng HĐND - UBND huyện, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Phòng NN&PTNT...

 

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Minh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao những thành quả của phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua; đồng thời đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội đồng thi đua khen huyện cần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục kiện toàn tổ chức, rà soát bổ sung quy chế hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp, để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng công tác tham mưu và chỉ đạo công tác thi đua khen thưởng, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến, tiếp tục phát động phong trào thi đua trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. 

Tại Hội nghị, đã bầu 13 đồng chí đi dự hội nghị điển hình tiên tiến cấp tỉnh. Đồng thời tuyên dương, khen thưởng cho 15 tập thể, 81 cá nhân là những điển hình tiêu biểu nhất trong phong trào thi đua yêu nước của huyện Si Ma Cai, giai đoạn 2016 - 2020./.

Hoàng Sáo - Ngô Thị Hà
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1