Huyện ủy Si Ma Cai, tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân.
Sáng ngày 11/12, Huyện ủy Si Ma Cai đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với nhân dân xã Mản Thẩn. Dự Hội nghị, có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND huyện; Lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy; Lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, các tổ chức đoàn thể và đại diện bà con nhân dân xã Mản Thẩn. Đồng chí Nguyễn Văn Minh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì Hội nghị.


Quang cảnh hội nghị

Đ/c Bùi Trung Dũng - UVBCH, Trưởng phòng TC-KH huyện
Được sự ủy quyền của Thường trực Huyện ủy, đồng chí  Bùi Trung Dũng - UVBCH, Trưởng phòng TC-KH huyện đã thông tin nhanh cho các đại biểu dự Hội nghị về tình hình kinh tế - xã hội, chính trị của huyện. Cụ thể, trong năm cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình 135, Nghị quyết 30a,... đặc biệt là Nghị quyết 22-NQ/TU, ngày 11/11/2014 của Tỉnh ủy về giảm nghèo bền vững huyện Si Ma Cai đến năm 2020. Tình hình kinh tế - xã hội ổn định, đạt được nhiều thành quả tích cực; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo; công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị được triển khai thực hiện tốt; công tác chỉ đạo chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 được chủ động triển khai, đảm bảo tiến độ, yêu cầu đặt ra. Đến nay, các chỉ tiêu được giao trong năm 2019 đã hoàn thành đạt và vượt mức kế hoạch với 54/54 chỉ tiêu KH tỉnh, huyện giao (trong đó tỉnh giao 39 chỉ tiêu, huyện giao bổ sung 15 chỉ tiêu). Trong 22 nhóm mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020, đã đạt và vượt 20/22 nhóm mục tiêu Nghị quyết đề ra.






Các đại biểu đại diện bà con nhân dân trong xã phát biểu tại Hội nghị
Với mục đích lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, cũng như các đề xuất, kiến nghị để cấp ủy, chính quyền huyện kịp thời nắm bắt, chỉ đạo, tổ chức giải quyết. Tại Hội nghị đã tiếp thu 14 ý kiến phát biểu bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị, đề xuất chính đáng của các đại biểu đại diện cho bà con nhân dân, các tổ chức đoàn thể và cấp ủy, chính quyền xã. Các ý kiến tập trung vào các lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp, nước sạch; việc triển khai thực hiện các dự án, mô hình sinh kế; hạ tầng giao thông nông thôn; công tác thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính thôn, xã... 


Đ/c Thền Mạnh Hùng - Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện

Đ/c Mai Việt Hưng - Phó trưởng phòng KT-HT huyện
Tiếp thu các ý kiến của bà con nhân dân, các tổ chức đoàn thể và cấp ủy, chính quyền xã, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn huyện đã làm rõ, giải trình thỏa đáng những ý kiến phản ánh của nhân dân thuộc thẩm quyền.


Đ/c Nguyễn Văn Minh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Minh đã thay mặt cấp ủy, chính quyền huyện tiếp thu và cảm ơn sâu sắc những phản ánh có trọng tâm, những đề xuất, kiến nghị chính đáng của bà con nhân dân. Đồng thời, đồng chí làm rõ thêm những vấn đề trong việc tổ chức thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã trong thời gian tới; việc thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ... Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, xã, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã giao cho các cơ quan chuyên môn của huyện, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể các cấp, chính quyền địa phương nghiên cứu, tham mưu cho huyện kịp thời giải quyết. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, cấp ủy, chính quyền huyện tiếp tục đề xuất, kiến nghị với cấp trên để có hướng giải quyết trong thời gian tới./.

 

Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1