Không ngủ để giữ vững vùng biên cương Tổ quốc

Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Đồn Biên phòng Si Ma Cai đã và đang triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, siết chặt quản lý đường biên giới được phân công phụ trách dài 9,212 km. Trong đó, có nhiều khu vực đường biên ít dân cư sinh sống, địa hình phức tạp, có nhiều đường mòn có thể qua lại biên giới. Với quyết tâm không để xảy ra tình trạng vượt biên hay vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid - 19 có những diễn biến phức tạp hiện nay, Đồn Biên phòng Si Ma Cai đã xây dựng kế hoạch cụ thể để siết chặt công tác quản lý, canh gác, kiểm soát khu vực biên giới đơn vị phụ trách.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Si Ma Cai tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho bà con nhân dân vùng biên

Trung tá Nguyễn Mạnh Cường - Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Si Ma Cai cho biết: Đơn vị đã triển khai thành lập 7 tổ/36 cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát toàn tuyến biên giới, đảm bảo kiểm soát khép kín, chặt chẽ đường biên trong 24h/24h tại tất cả các khu vực. Để ngăn chặn và xử lý các trường hợp cố tình vi phạm quy định về nhập cảnh, đảm bảo 100% người trở về từ vùng dịch được giám sát và cách ly 14 ngày theo đúng quy định. Thường xuyên trao đổi thông tin quan đường dây nóng, gặp gỡ trên biên giới với các lực lượng quản lý, bảo vệ biên giới huyện Mã Quan - Vân Nam - Trung Quốc để trao đổi, thông báo tình hình dịch bệnh, thống nhất giải pháp ngăn chặn công dân hai bên biên giới xuất, nhập cảnh. Các chốt trực gác đều có tầm bao quát rộng, dễ dàng phát hiện mục tiêu và kịp thời thông báo vị trí cho các chốt trực phía trên để tổ chức xử kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Được biết, sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý đến nay, đơn vị đã phát hiện trên 650 công dân Việt Nam đi qua khu vực biên giới đơn vị phụ trách và đều được cách ly 14 ngày tại các cơ sở cách ly theo quy định.  Ngoài ra, các chiến sỹ biên phòng luôn tuyên truyền sâu rộng đường lối chính sách pháp luật của Đảng nhà nước tới nhân dân để huy động sức mạnh cộng đồng trong công tác bảo vệ đường biên, cột mốc, giữ gìn sự bình yên nơi biên cương. Họ được ví như những “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền, lãnh thổ nơi tuyến đầu của Tổ quốc. 

 

Đại úy Nguyễn Hữu Khởi phụ trách tổ công tác Lù Dì Sán cho biết: Các xã biên giới luôn phối hợp cùng Bộ đội Biên phòng triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc, đặc biệt là Đề án "Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", bằng những giải pháp đồng bộ, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Si Ma Cai đã và đang tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ, trọng trách được giao, giữ vững biên cương Tổ quốc, đảm bảo sự yên bình cho nhân dân./.

Hoàng Sáo - Lồ Sinh - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1