Người Trưởng thôn uy tín thôn Sín Chải

Tiếp đón tôi trong ngôi nhà khang trang, ông Thào A Chứ cho biết: Ông sinh ra trong một gia đình nông dân ở thôn Sín Chải, xã Sín Chéng. Khi còn nhỏ, ông đã không được đi học, tuy làm trưởng thôn được 15 năm nhưng ông vẫn cũng không biết hết chữ cái. Nhưng các chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước khi ông đi họp giao ban tại xã luôn được ông tiếp thu đầy đủ. Nhất là với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" ông tiếp thu và tích cực triển khai tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trong thôn cùng tham gia đóng góp tiền của, ngày công, hiến đất để làm đường giao thông nông thôn. Đến thời điểm này, thôn Sín Chải đã 100% đường bê tông hóa đến từng hộ gia đình và thôn Sín Chải vẫn luôn là “Lá cờ đầu” của xã Sín Chéng trong xây dựng nông thôn mới. Người dân tự giác chung tay, đóng góp tiền, công sức để sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng, 100% số hộ dân trong thôn đều đã làm chuồng trại chăn nuôi xa nhà, đào hố rác để bảo vệ môi trường. Nay tuy tuổi đã cao, nhiều lần ông xin nghỉ để cho lớp trẻ năng động hơn lên thay ông điều hành công việc của thôn, nhưng bà con nhân dân trong thôn vẫn tín nhiệm bầu ông giữ chức vụ Trưởng thôn cho đến nay.

Ông Thào A Chứ - Trưởng thôn Sín Chải,  xã Sín Chéng tại buổi họp thôn

Hiện nay thu nhập bình quân đầu người của toàn thôn đạt hơn 30 triệu đồng/người/năm, thôn đạt danh hiệu văn hóa với trên 95% gia đình văn hóa. Những thành tích đó có là nhờ sự đóng góp rất lớn của trưởng thôn.

 

Bà con nhân dân trong thôn tích cực vệ sinh đường làng, ngõ xóm

Anh Cứ Seo Sùng, người dân thôn Sín Chải - Sín Chéng cho biết dù tuổi cao, là người giữ chức Trưởng thôn lâu năm nhất của huyện Si Ma Cai, song với ông sự tín nhiệm của người dân với mình luôn là động lực, khiến ông tiếp tục cống hiến để không phụ sự tín nhiệm của bà con nhân dân đã giao cho mình. Ông Cư Seo Chúng - Phó Chủ tịch UBND xã Sín Chéng cho biết thêm, trong suốt 15 năm góp sức cho quê hương, ông luôn tâm niệm Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách ưu ái cho bà con mình rồi, mình phải đóng góp chút công sức để cùng xây dựng quê hương giàu đẹp./.

Lồ Sinh - Hoàng Sáo - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1