Trung tâm Y tế huyện Si Ma Cai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone.

Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Si Ma Cai đã phối hợp với Đoàn thanh niên, trạm Y tế các xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động truyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.

Đoàn thanh niên các xã, thị trấn hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Bluezone là tên gọi của ứng dụng cảnh báo sớm Covid-19 bằng việc sử dụng công nghệ Bluetooth trên các điện thoại thông minh, để xác định vùng an toàn cho người sử dụng. Khi người sử dụng cài đặt ứng dụng này, trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, di chuyển, tiếp xúc trong cộng đồng, ứng dụng trên điện thoại sẽ tự ghi nhận thông tin. Đặc biệt, mọi sự tiếp xúc gần trong khoảng cách 2 mét đều được thiết bị điện thoại tự động cảnh báo và lưu lại. Trong trường hợp phát hiện người nhiễm bệnh, dữ liệu của người đó sẽ được nhập lên hệ thống, từ đó chuyển xuống tất cả các thiết bị đang sử dụng. Hệ thống sẽ tự động so sánh, phân tích dữ liệu của người nhiễm bệnh với lịch sử tiếp xúc được lưu lại trên hệ thống Bluezone trước đây; qua đó cảnh báo với người dùng về tình trạng bản thân đang thuộc nhóm đối tượng nào so với ca nhiễm bệnh (nếu có), vì thế càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao, từ đó đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường, ổn định.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện tuyên truyền hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Nguyên tắc hoạt động của Bluezone là bảo mật, ẩn danh và minh bạch. Ứng dụng chỉ lưu trữ trên điện thoại của người dùng không chuyển lên hệ thống cũng như không thu thập vị trí của người dùng. Mọi người tham gia cộng đồng Bluezone đều ẩn danh với những người khác, chỉ cơ quan y tế có thẩm quyền mới biết những người nhiễm và người nghi nhiễm do tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19./.

Lồ Sinh - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1