Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư

Ngày 16/11, Ban công tác Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam thôn phối hợp với cụm dân cư thôn Chu Liền Chải, xã Quan Hồ Thẩn tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020. Dự chỉ đạo Ngày hội có đồng chí Lưu Đình Hạnh - UVBCH, Phó Chủ tịch UBND huyện. 

Bà con nhân dân tham gia Ngày hội

Tại Ngày hội, Ban Công tác MTTQ Việt Nam thôn Chu Liền Chải cùng các đại biểu và Nhân dân ôn lại truyền thống 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Theo đó, năm qua, cán bộ và Nhân dân thôn Chu Liền Chải đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, thực hiện có hiệu quả các hoạt động trong thôn, nhất là 5 nội dung của Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Đời sống của bà con nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao, bộ mặt nông thôn từng bước được khởi sắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, hệ thống chính trị của thôn được củng cố, kiện toàn và đi vào hoạt động có nề nếp. Năm 2020, thôn Chu Liền Chải đã được xã Quan Hồ Thẩn công nhận đạt danh hiệu thôn Văn hóa năm 2020; toàn thôn có 125/139 hộ được công nhận đạt danh hiệu gia đình văn hóa đạt 89,9%; 60/139 hộ gia đình được công nhận đạt danh hiệu Gia đình văn hóa 3 năm liên tục đạt 44,16%. 

 

Tại Ngày hội, Nhân dân trong thôn đã cùng nhau thống nhất, tổ chức phát động các phong trào thi đua, đặc biệt hưởng ứng thi đua chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp và hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Phấn đấu trên 85% hộ gia đình trong thôn đạt gia đình văn hóa, 60% đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục. Các gia đình đều có chuồng trại nuôi nhốt gia súc, gia cầm để giữ gìn vệ sinh môi trường sạch, đẹp. Tuyên truyền, vận động Nhân dân chủ động áp dụng khoa học, kỹ thuật chuyển đổi cây con, giống có năng xuất cao, chất lượng vào sản xuất gắn với giảm thiểu và dần chấm dứt tình trạng sử dụng thuốc diệt cỏ, thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc xuất xứ và khắc phục tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. 

 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Lưu Đình Hạnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà nhân dân thôn Chu Liền Chải đã đạt được trong năm qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn trong thời gian tới, Nhân dân trong thôn Chu Liền Chải tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất. Tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng thôn văn hóa, gia đình văn hóa. Tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo đảm người dân được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra, giám sát; cán bộ, đảng viên phải thực sự gương mẫu, khiêm tốn, gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân và có trách nhiệm với dân để xây dựng thôn ngày càng phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

 

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ xã trao Giấy khen cho các hộ gia đình

 

Nhân dịp này, thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, UBND huyện đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai cũng đã tặng quà cho nhân dân thôn Chu Liền Chải, xã Quan Hồ Thẩn. Khen thưởng cho 4 cá nhân là gia đình tiêu biểu đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục và 70 giấy chứng nhận cho các gia đình 3 năm liên tục đạt danh hiệu văn hóa./.

Thanh Nhàn - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1