Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Si Ma Cai tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020.

Vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Si Ma Cai đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Quang cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Si Ma Cai đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, gắn với việc vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Vận động các ngành củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong việc phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh ở địa phương. Tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc trên địa bàn Thị trấn và các cá nhân tiêu biểu, các vị già làng, người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tham gia các hoạt động của tổ chức chính trị, thực hiện tốt các chính sách về dân tộc, tôn giáo, góp phần củng cố tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Si Ma Cai đã đẩy mạnh công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân triển khai thực hiện các chương trình, đề án trọng tâm của tỉnh, huyện giai đoạn 2015-2020. Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật đợt 1/2020 với các văn bản pháp luật có liên quan đến đời sống nhân dân, tạo điều kiện để mọi người dân tiếp cận thông tin về pháp luật (đã tổ chức được 3 cuộc giám sát, phối hợp với Thường trực HĐND, các Ban HĐND giám sát 02 cuộc). Đẩy mạnh công tác giám sát, kiểm tra tình hình tổ chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong việc giám sát thực hiện chính sách pháp luật ở các thôn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, hòa giải ở cơ sở. Phối hợp với Thường trực HĐND, UBND tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trước và sau các kỳ họp 6 tháng đầu năm 2020; đồng thời tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân báo cáo với cấp trên theo quy định.

Các đại biểu phát biểu tại Hội nghị

Công tác dân tộc tôn giáo trên địa bàn luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương về các chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc. Nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa làm giàu cho gia đình. Để phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của Nhân dân, triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Ngay từ đầu năm TMTQ Thị trấn đã xây dựng kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đến nay, nhân dân đã có 100% hộ gia đình đăng ký gia đình văn hóa năm 2020. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"...

 

Các Đ/c Lãnh đạo Thị trấn trao Giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu

 Nhân dịp này, cấp ủy, chính quyền địa phương đã trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu./.

                                                                                                                                         Lồ Sinh - Trung Dũng     

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1