Xã Bản Mế ra quân sản xuất nông nghiệp sau Tết Canh Tý năm 2020.

Chị Vàng Thị Chuổng ở thôn Bản Mế, xã Bản Mế cho biết: Ngay sau Tết gia đình chị đã tiến hành làm đất và trồng xong 5 kg giống ngô. Bên cạnh đó, gia đình chị cũng đang chuẩn bị làm đất để trồng đậu tương. Theo chị Chuổng, các loại vật tư nông nghiệp như giống, phân bón chị đã chuẩn bị từ trước Tết chỉ chờ thời tiết thuận lợi là trồng ngay để kịp thời vụ.  

Chị Vàng Thị Chuổng, thôn Bản Mế, xã Bản Mế

Những ngày này, không chỉ riêng gia đình chị Chuổng, mà rất nhiều bà con xã Bản Mế đang hăng hái ra đồng khai xuân, trên các cánh đồng của xã Bản Mế bà con nông dân trong xã đang tập trung làm đất, cày ải và tiến hành gieo những hạt mầm đầu xuân của vụ xuân năm 2020.

Vụ xuân năm 2020, xã Bản Mế có kế hoạch gieo trồng 100 ha, trong đó cây ngô 70 ha, cây đậu tương 20 ha còn lại là trồng các loại hoa màu. Để đảm bảo cho sản xuất vụ xuân đạt kết quả, ngay từ đầu tháng 01/2020, UBND xã chỉ đạo các thôn  huy động người dân nạo vét kênh mương thủy lợi, làm đất, chuẩn bị phân bón và giống để gieo trồng khi điều kiện thời tiết thuận lợi.

Đ/c Ngô Tiến Sơn - Chủ tịch UBND xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai đang cùng gia đình làm đất, tra hạt

Với những cố gắng của cấp ủy Đảng, Chính Quyền địa phương và nhân dân xã Bản Mế, tin tưởng rằng  một mùa bội thu sẽ đến với xã Bản Mế huyện Si Ma Cai./.


 Tác giả: Trung Dũng - Lồ Sinh
Trung Dũng - Lồ Sinh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1