Xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai ra mắt Tổ hội nghề nghiệp trồng cây ăn quả ôn đới.

Sáng ngày 30/6, Hội Nông dân xã Cán Cấu đã tổ chức Lễ ra mắt Tổ hội nghề nghiệp trồng cây ăn quả ôn đới tại thôn Mù Tráng Phìn, xã Cán Cấu. Tổ hội nghề nghiệp tại thôn Mù Tráng Phìn, xã Cán Cấu được thành lập với sự tham gia của trên 50 hội viên là những gia đình có nhiều diện tích đất, hiện đang trồng các loại cây ăn qua ôn đới.

 
Quang cảnh buổi Lễ
 
Vườn Lê của các thành viên Tổ hội đang trong mùa thu hoạch

Thôn Mù Tráng Phìn, xã Cán Cấu là thôn vùng cao của xã, có thời tiết khí hậu thuận lợi cho phát triển các loại cây ăn quả ôn đới. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Hội Nông dân xã đã tuyên truyền, vận động bà con đẩy mạnh phát triển các loại cây ăn quả ôn đới tại những nơi thuận tiện giao thông, theo đúng quy hoạch của xã, chú trọng vào các loại cây bản địa như: cây Lê, cây mận Tả Van, cây mận Tả Hoàng Ly... Hiện nay, trên địa bàn xã Cán Cấu đã có trên 40 ha cây ăn quả các loại, trong đó có gần 20 ha diện tích đang cho thu hoạch, chủ yếu là Lê Tai Nung, Lê Xanh, Lê VH6 và mận Tả Van.

Bà con nhân dân trong xã đang thu hoạch quả Lê

Tổ hội nghề nghiệp trồng cây ăn quả ôn đới xã Cán Cấu được thành lập, nhằm giúp cho các hội viên cùng nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc các loại cây ăn quả, trao đổi các thông tin về thị trường giá cả, các loại giống cây trồng, cách phòng trừ sâu bệnh; chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong chăm sóc, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào chăm sóc cây trồng. Qua đó, dần đẩy mạnh việc liên kết sản xuất, trồng ra các sản phẩm chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng và tăng năng xuất, thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác, góp phần tăng thu nhập cho người nhân./.

                                                                                                                                            

Hoàng Sáo - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1