Xã Cán Cấu - huyện Si Ma Cai tổ chức Lễ ra mắt mô hình "Dòng họ Giàng tự quản về An ninh trật tự".
Thời gian qua, công tác xây dựng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" trên địa bàn xã Cán Cấu đã được cấp ủy, chính quyền xã thường xuyên quan tâm, phong trào ngày càng được củng cố và phát triển, tạo được sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự. Công tác xây dựng các mô hình điểm đã đạt được những kết quả nhất định, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phục vụ tích cực, có hiệu quả công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh - quốc phòng của xã. 

Để phát huy các mô hình tự quản về an ninh trật tự, vừa qua UBND xã Cán Cấu đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Dòng họ Giàng tự quản về An ninh trật tự”.


Quang cảnh buổi Lễ
Việc thành lập mô hình “Dòng họ Giàng tự quản về an ninh trật tự" ở thôn Cán Cấu, xã Cán Cấu với mục đích nhằm xây dựng dòng họ Giàng phát triển về kinh tế, phát huy truyền thống hiếu học, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần xây dựng xã Cán Cấu bình yên và phát triển. Để mô hình hoạt động có hiệu quả Ban Chỉ đạo xây dựng mô hình “Dòng họ Giàng tự quản về an ninh trật tự" đã xây dựng quy chế hoạt động mô hình với 5 chương 23 điều. Theo đó, dòng họ Giàng có 5 chi họ, đã xây dựng quy ước mô hình "Dòng họ Giàng tự quản về ANTT" với 8 chương, 33 điều, hoạt động theo nguyên tắc: "Tự giác, tự nguyện, dân chủ, tự chủ về tài chính, nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tôn trọng quy định, phong tục tập quán của địa phương”. Nguyên tắc làm việc: “Bình đẳng, đồng thuận, tôn trọng lẫn nhau với tâm đức vì lợi ích dòng họ, tôn kính với tổ tông cùng sự tín nhiệm và lòng tin của những người trong dòng họ", có quan hệ gắn bó với các dòng họ khác tại địa phương. Cùng với đó, các thành viên trong dòng họ có trách nhiệm gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, làm tròn nghĩa vụ người công dân; cảnh giác, đề phòng trước mọi âm mưu, thủ đoạn phá hoại của kẻ địch và các loại tội phạm; phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật và các loại tệ nạn xã hội,... Tại buổi lễ, đại diện 5 chi của dòng họ Giàng đã ký cam kết giao ước thi đua với các nội dung thực hiện mô hình


Đại diện 5 chi của dòng họ Giàng thôn Cán Cấu - xã Cán Cấu
Việc ra mắt mô hình “Dòng họ Giàng tự quản về ANTT” ở xã Cán Cấu có ý nghĩa quan trọng, nhằm tuyên truyền, vận động những thành viên trong dòng họ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa trong Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc", tạo được thế trận an ninh nhân dân vững chắc, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn./.

Trung Dũng - Lồ Sinh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1