Xã Nàn Sín sơ kết công tác Mặt trận Tổ quốc 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Vừa qua, khối đoàn thể Xã Nàn Sín đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Mặt trận Tổ quốc 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Quang cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể xã Nàn Sín đã phối hợp tổ chức tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, gắn với việc vận động các tầng lớp Nhân dân trong xã thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn; vận động các ngành củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong việc phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh ở địa phương. Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã đẩy mạnh công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện tuyên truyền, vận động Nhân dân triển khai thực hiện các chương trình, đề án của tỉnh, huyện giai đoạn 2015 - 2020, tập chung vào 4 chương trình và 19 đề án của tỉnh và 4 chương trình 12 đề án của huyện. Phối hợp với Thường trực HĐND, UBND xã, tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri đại biểu Hội đồng nhân các cấp trước và sau kỳ họp, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân báo cáo với các cấp theo quy định.

Đại biểu tham dự Hội nghị phát biểu ý kiến

Ủy ban MTTQ và các đoàn thể đã chủ động tự kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của ngành, bổ sung quy chế hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế. Phối hợp với Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tuyên truyền, vận động được 42 công dân tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020 (có 6 công dân đủ tiêu chuẩn và 4 công dân được lên đường làm nghĩa vụ quân sự). Phối hợp tổ chức họp thôn đăng ký gia đình văn hóa được 379/467 hộ, 4/4 thôn đăng ký thôn văn hóa. Phối hợp tuyên truyền, nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả, để hội viên nông dân học tập và làm theo, vận động nông dân tích cực đưa các giống mới có năng suất cao vào sản xuất, thực hiện xen canh tăng vụ các loại cây trồng, để tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác. Triển khai các dự án như trồng cây dược liệu, cây ăn quả ôn đới... xây dựng các mô hình, dự án vay vốn phát triển chăn nuôi theo Nghị quyết 22-NQ/TU của Tỉnh ủy Lào Cai, tuyên truyền, đôn đốc thực hiện đề án chăn nuôi đại gia súc, dự án Ngân hàng bò trên địa bàn xã./.

                                                                                                                                            Lồ Sinh - Trung Dũng

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1