Xã Quan Hồ Thẩn cấp trên 1000 tấn phân bón cho 236 hộ dân trên địa bàn.

Ngày 30/11, Phòng NN&PTNT huyện Si Ma Cai phối hợp với UBND xã Quan Hồ Thẩn tiến hành cấp phát trên 1000 tấn phân bón cho 236 hộ dân thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo tham gia dự án phát triển cây ăn quả ôn đới trên địa bàn xã Quan Hồ Thẩn. 

Bà con nhân dân nhận phân bón tại trụ sở UBND xã

Được biết đây là dự án hỗ trợ người dân trong xã Quan Hồ Thẩn tham gia mở rộng diện tích cây ăn quả ôn đới theo Nghị quyết 04-NQ/HU của Huyện ủy. Theo đó, những người trồng cây ăn quả ôn đới năm thứ hai sẽ được hỗ trợ phân bón để chăm sóc cây là nguồn vốn thuộc Chương trình 135 và 30a, trong đó nguồn cấp phát thuộc Chương trình 30a do Phòng NN&PTNT huyện làm chủ đầu tư với 168 hộ dân được hỗ trợ, tổng vốn đầu tư là 330 triệu đồng, nguồn của Chương trình 135 do UBND xã quan Hồ Thẩn làm chủ đầu tư với tổng số vốn là trên 90 triệu đồng với 68 hộ dân được hưởng lợi. Loại phân được cấp phát chủ yếu là NP-12+TE, NPK 18-6.

Hiện nay, Phòng Phòng NN&PTNT  huyện Si Ma Cai vẫn đang phối hợp với các xã tiếp tục triển khai cấp phát phân bón cho 441 hộ tham gia trồng cây mận Tả Van, và cây Lê Tai Nung thuộc dự án phát triển cây ăn quả ôn đới trên địa bàn huyện./.

 

Thanh Nhàn - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1