Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai phối hợp với Văn phòng Huyện ủy; Ban Tuyên giáo Huyện ủy Huyện ủy Si Ma Cai mở lớp tập huấn cho Ban Chỉ đạo 35, Tổ thư ký, Cộng tác viên.
Sáng ngày 24/12, tại Hội trường tầng 3 trụ sở Huyện ủy Si Ma Cai, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Văn phòng Huyện ủy và Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức lớp tập huấn cho Ban Chỉ đạo 35, Tổ thư ký, cộng tác viên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2019.



Toàn cảnh lớp tập huấn

Tới dự và chỉ đạo lớp Tập huấn có đ/c Lý Seo Vảng, phó Bí Thư thường trực Huyện ủy kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo 35. Phát biểu tại đây, đồng chí Lý Seo Vảng – Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 35, của huyện nhấn mạnh: Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam là việc làm hết sức quan trọng, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng; bảo vệ Nhân dân, Nhà nước pháp quyền chủ nghĩa xã hội Việt Nam. Đồng thời cũng là bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc và giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; trong đó, việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng là 1 nhiệm vụ cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.



Đ/c Lý Seo Vảng phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, đồng chí Lý Seo Vảng đề nghị các đại biểu tham gia tập huấn cần tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Trong đó, chủ động nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng của cán bộ, đoàn viên thanh niên, và dư luận xã hội trong nhân dân để kịp thời tham mưu cho cấp ủy Đảng. Cùng với đó, cần tích cực tham gia chia sẻ thông tin tích cực, đấu tranh, phản bác thông tin có quan điểm sai trái, thù địch, thực hiện tốt phong trào “mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”. Đặc biệt, là tích cực tham gia việc đấu tranh yêu cầu các trang mạng xã hội gỡ bỏ những nội dung và tài khoản thường xuyên đưa thông tin có quan điểm sai trái, xấu độc ảnh hưởng đến tình hình tư tưởng của đội ngũ đoàn viên thanh niên nói riêng và Nhân dân trên địa bàn huyện nói chung.



Đ/c Phùng Nam Trung - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai phát biểu và hướng dẫn tại lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn là trên 70 cán bộ, đảng viên trong toàn huyện. Trong thời gian 1/2 ngày, các đại biểu được nghe đ/c Phùng Nam Trung triển khai 3 chuyên đề, bao gồm: Nhận diện âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, dự báo và định hướng một số giải pháp đấu tranh trong tình hình mới; âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo chống phá Đảng, Nhà nước ta; nhiệm vụ và giải pháp đấu tranh của ta trong thời gian tới. Cùng chuyên đề kỹ năng tạo lập, duy trì các trang tin, Fanpage xây dựng và tổ chức lực lượng, đấu tranh phản bác thông tin có quan điểm sai trái trên mạng xã hội. Qua đó nhằm nâng cao kiến thức đội ngũ cán bộ đảng viên trong việc nhận diện các âm mưu, thủ đoạn chống phá và các giải pháp đấu tranh có hiệu quả./.
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1