Trạm Y tế xã Sán Chải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi

         Vừa qua, Trạm Y tế xã Sán Chải đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi tại thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Trạm Y tế xã Sán Chải.  

 

         Với người cao tuổi thường có sức đề kháng suy yếu nên dễ mắc các bệnh như: Tăng huyết áp, bệnh mạch vành, rối loạn mỡ trong máu, cũng như các bệnh có liên quan đến các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, đau xương khớp,... Do hệ miễn dịch suy giảm, người cao tuổi cũng nhạy cảm hơn với môi trường, thời tiết nên dễ mắc các bệnh do siêu vi trùng biểu hiện bằng mệt mỏi, ho, sốt. Trong đợt này, đã có 3 bệnh nhân đến điều trị huyết áp tại Trạm Y tế, xét nghiệm tiểu đường cho 12 cho Cụ, trong đó có 2 Cụ đang có nguy cơ.

         Với mục tiêu “Chăm sóc sức khỏe nhân dân” nhằm giúp cho mọi người luôn khỏe mạnh, luôn theo dõi sức khỏe hằng tháng để phát hiện sớm bệnh và có biện pháp điều trị. Đồng thời, Trạm y tế xã tập trung xây dựng kế hoạch chăm sóc người cao tuổi phù hợp với thực tế địa phương giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế được dễ dàng, được điều trị kịp thời. Qua đó, nhằm phát huy được hiệu quả hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn thôn, xã ngày càng tốt hơn./.

Lồ Sinh - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1