Vô tình trở thành điểm hấp dẫn khách du lịch

Chúng tôi đến tham quan đồi hoa Tam giác mạch của ông Cư Seo Chính vào một buổi chiều thu, cái se lạnh của khí hậu vùng cao Si Ma Cai hòa trong cảnh sắc thiên nhiên, tạo cho tâm hồn mỗi con người đến đây một khoảnh khắc thư thái đến lạ.

Khu vườn rộng trên 1ha, tuy cách thị trấn khá xa, nhưng được rất nhiều người đến thăm. Bởi từ đồi hoa của ông có thể nhìn bao quát cả thị trấn Si Ma Cai và một phần xã Nàn Sán. Cùng với sự nên thơ và huyền bí, giữa khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, đồi hoa Tam giác mạch nở rộ của gia đình ông Cư Seo Chính gây thương nhớ cho bất cứ ai khi có dịp đặt chân đến nơi này. 

Khung cảnh đồi hoa Tam giác mạch Phố Thầu, thị trấn Si Ma Cai

Điểm đặc biệt của hoa Tam giác mạch ở đây, đó chính là màu sắc hồng nhẹ, những cơn gió thoảng qua, giúp những bông hoa Tam giác mạch đu đưa, tạo lên màu hồng cực kỳ ấn tượng. Với khí hậu trong lành, tiết trời mát mẻ, có cảm giác se se lạnh, tạo nên khung cảnh cực kỳ lãng mạn và xinh đẹp, du khách vừa được ngắm hoa, vừa được thưởng thức phong cảnh núi rừng hùng vĩ. Đứng dưới vùng trời xanh thẳm, được ngắm nhìn cảnh núi non hùng vĩ, được tận mắt chứng kiến rừng Tam giác mạch hồng nên thơ, chắc hẳn ai cũng mang trong lòng cảm giác xốn xang không thể diễn tả bằng lời. Đồi hoa này còn được chủ nhân dựng nên những chòi lá để du khách nghỉ ngơi, những chiếc xích đu đung đưa nên thơ để du khách chụp nên những bức ảnh ấn tượng cho chính mình và bạn bè. Nơi đây cũng là nơi lý tưởng để mọi người tụ họp những ngày cuối tuần, tổ chức các bữa tiệc sinh nhật ấm cúng. 

Các bạn trẻ vô cùng thích thú khung cảnh lãng mạn nơi đây

Mới đầu ông Cư Seo Chính chỉ định trồng loại cây này để lấy hạt giống và phục vụ cho chăn nuôi song thấy du khách đến nhiều ông đã rất nhanh tróng bố trí thêm một số công trình phụ trợ và dịch vụ để phụ vụ cho khách đến tham quan. 

Từ khi mở cửa đến nay, đồi hoa này đã cho gia đình ông nguồn thu nhập trên 30 triệu đồng, trừ chi phí ban đầu gia đình ông cũng để ra được hơn mười triệu đồng. Nhận thấy hiệu quả từ làm du lịch mang lại, gia đình ông dự định năm sau sẽ đầu tư mở rộng thêm để tăng thu nhập cho gia đình.

Có thể nói, việc nhanh nhạy trong phát triển kinh tế gia đình đã và đang giúp cho nhiều hộ dân phát huy tiềm năng thế mạnh sẵn có tại địa phương, vươn lên làm giàu trên chính quê hương mình. Huyện Si Ma Cai cũng đang xây dựng một số chính sách đặc thù, để giúp người dân đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng./. 

 

Thanh Nhàn - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1