Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc xã Si Ma Cai, nhiệm kỳ 2019-2024.
Sáng ngày 2/11, tại xã Si Ma Cai, UBMTTQ xã Si Ma Cai đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đây là đơn vị đầu tiên được Ủy ban MTTQ huyện chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm trước khi triển khai đại hội MTTQ các xã trong huyện.

Dự Đại hội có các đồng chí Tráng A Phù - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, đồng chí Lý Seo Vảng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy, Văn phòng HĐND -UBND huyện; Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch MTTQ các xã và 80 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân các dân tộc trong xã đã về dự Đại hội.


(Quang cảnh Đại hội)
Đại hội đã thông qua nội quy, quy chế; báo cáo tổng kết nhiệm kỳ, chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới; báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Si Ma Cai.



Trong nhiệm kỳ 2014-2019, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ huyện, sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả của chính quyền, các tổ chức thành viên, công tác Mặt trận và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã không ngừng được củng cố và phát triển. Ủy ban MTTQ xã Si Ma Cai đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế, tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận, trọng tâm là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nổi bật như tỷ lệ hộ nghèo giảm 37,03% (năm 2015) xuống còn 11,89% (năm 2018), tỷ lệ hộ có nhà ở đạt nhà ở nông thôn mới đạt trên 90%, cuộc vận động xây dựng “Quỹ Vì người nghèo” được trên 35 triệu đồng, đã hồ trợ cho các hộ nghèo làm nhà, sửa nhà, phát triển kinh tế; tổ chức vận động “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa” được 22 triệu đồng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã xây dựng được 9 nhà đại đoàn kết. 100% số hộ dân được sử dụng điện lưới Quốc gia. Phong trào giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo, vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tại cơ sở được phát huy. Hằng năm, Ủy ban MTTQ xã đều được đánh giá trên 80% Ban Công tác Mặt trận xếp loại tốt, không có Trung bình.



Bên cạnh những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội đã rút ra những bài học, những tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ như: công tác tuyên truyền vận động nhân dân còn hạn chế, việc quy tụ các thành phần tổ chức chính trị, các tầng lớp nhân dân chưa đạt được kết quả như mong muốn, một số cán bộ tham gia công tác mặt trận chưa phát huy hết vai trò của mình trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân,...

Phát huy những kết quả đã đạt được, Đại hội MTTQ xã Si Ma Cai đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ, chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2019-2024 với những chủ trương: tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên, tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương, hướng mạnh về cơ sở để triển khai tốt các cuộc vận động. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để vượt qua những khó khăn, thử thách về kinh tế xã hội.

Sau khi thảo luận và lấy ý kiến biểu quyết, Đại hội đã thống nhất thông qua một số chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới gồm: phấn đấu 100% khu dân cư tổ chức ngày đại đoàn kết toàn đân, 95% hộ gia đình đạt văn hóa, 100% khu dân cư triển khai cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” phấn đấu trên 90% Ban công tác Mặt trận hoạt động đạt loại khá trở lên, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an tòan xã hội, kiềm chế tai nạn giao thông, đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm.


(Đồng chí Lý Seo Vảng phát biểu tại Đại hội)
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lý Seo Vảng đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Ủy ban MTTQ xã Si Ma Cai tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội khóa XV đề ra, vận động được đông đảo nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng xã Si Ma Cai ngày càng vững mạnh.


(Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng BCH MTTQ xã)
Đại hội đã bầu BCH MTTQ xã Si Ma Cai khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 35 đại biểu, bầu 12 đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Nhân dịp này, UBND xã Si Ma Cai cũng đã tặng giấy khen cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.

 


Ngô Thị Hà
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1