Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Si Ma Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024-2029

    Trong 2 ngày, từ ngày 16-17/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Si Ma Cai đã tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc việt nam lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024-2029.

 

    Tới dự Đại hội có đồng chí Hà Đức Minh, TUV, bí thư huyện ủy huyện Si Ma Cai. Đồng chí: Dương Đức Toàn, Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai. 

anh tin bai

Quang cảnh Đại hội

    Trong nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ Việt Nam huyện si ma cai đã đổi mới nội dung phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động hệ thống Mặt trận từ huyện, đến cơ sở và Ban công tác Mặt trận khu dân cư, chủ động tích cực tham gia xây dựng Đảng và Nhà nước; phát huy dân chủ, góp phần tạo đồng thuận xã hội để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

Các đại biểu dự đại hội

    Với phương châm hướng về địa bàn khu dân cư, về các hộ gia đình, trong 5 năm qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Si Ma Cai đã chỉ đạo tổ chức 490 đợt sinh hoạt chính trị tại các thôn, tổ dân phố thu hút trên 98% các hộ gia đình tham gia đạt 100% so với nghị quyết đại hội. Phối hợp các đoàn thể tổ chức 1.334 hội nghị tại cơ sở, thôn bản tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước thu  hút trên 67.000 lượt người tham gia.
    Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã triển khai 05 nội dung của Cuộc vận động trên phạm vi toàn huyện phù hợp với tình hình thực tế ở cơ sở”; tổ chức 398 hội nghị quán triệt triển khai cuộc vận động tới hội viên, đoàn viên và các tầng lớp Nhân dân ở khu dân cư. Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, MTTQ các cấp huyện Si Ma Cai đã tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân các dân tộc huyện ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Chương trình tết vì người nghèo... Đồng thời quản lý, sử dụng quỹ một cách có hiệu quả, đúng quy định. Ban vận động Quỹ vì người nghèo huyện đã tiếp nhận, phân bổ trên 7 tỷ đồng hỗ trợ làm 277 nhà Đại đoàn kết, trong đó làm mới 223 nhà, sửa chữa 54 nhà. Về kinh phí, vận động trực tiếp từ các cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện được trên 1,6 tỷ đồng; tiếp nhận từ nguồn tài trợ của Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Lào Cai, MTTQ thành phố Lào Cai trên 5,4 tỷ đồng. Nhân dịp tết Nguyên đán hàng năm, vận động ủng hộ Chương trình tết vì người nghèo được gần 1,04 tỷ đồng cùng với nguồn kinh phí của tỉnh tặng quà cho trên 15.000 lượt hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo ăn tết. Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng đã được triển khai có hiệu quả. 
     Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã giám sát 44 cuộc, Bên cạnh đó, còn phối hợp với Thường trực HĐND huyện giám sát các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tổ chức 24 hội nghị đối thoại trực tiếp với nhân dân. Thông qua đối thoại nhằm giải quyết tốt các vấn đề mới phát sinh tại cơ sở. Hoạt động tiếp xúc cử tri đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân địa phương theo quy định. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri cơ bản đã được các cơ quan có thẩm quyền giải trình, làm rõ và giải quyết thỏa đáng. 

anh tin bai

Lãnh đạo UB MTTQVN tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội

    Nhiệm kỳ 2024-2029, Tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về vị trí, tầm quan trọng của phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong giai đoạn mới. Tuyên tuyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân ; củng cố, nâng cao niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, nhà nước, tăng cường đồng thuận xã hội nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy khát vọng phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.
    Phát biểu tại Đại hội, Lãnh đạo UBMTTQ việt nam tỉnh Lào Cai cũng như đồng chí Hà Đức Minh, TUV, bí thư huyện ủy Si Ma Cai đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và nhất trí những nội dung hoạt động trong nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cần phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động trên địa bàn. Tăng cường hoạt động giám sát và phản biện xã hội, chủ động phối hợp trong hoạt động tiếp xúc cử tri, đối thoại giữa người đứng đấu cấp ủy với đại diện Nhân dân nhằm giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn. Tích cực nghiên cứu đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đề nghị các đại biểu phát huy vai trò dân chủ và sáng suốt cử ra những đại biểu tiêu biểu tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ mới. 
    Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã hiêp thương bầu 50 đại biểu tham gia vào ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XVI và cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp trên gồm 17 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.
    Hội nghị lần thứ nhất Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa mới đã cử Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 3  đồng chí.

anh tin bai

Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

      Tại đại hội, lãnh đạo UBMT tổ quốc việt nam tỉnh Lào Cai, Lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Si Ma Cai đã tặng bằng khăn của UBMTTQ việt nam tỉnh, giấy khen của UBND huyện cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019-2024.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm

     Sau 02 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Si Ma Cai, khóa XVI nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã thành công tốt đẹp./.

 
Vũ Chiến - Tiến Sỹ
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1