Huyện Si Ma Cai phát động ra quân, chăm sóc cây ăn quả ôn đới.

    Sáng ngày 26/7/2024, tại thôn Seng  Sui, xã Lùng Thẩn, UBND huyện Si Ma Cai đã tổ chức phát động ra quân chăm sóc, cải tạo diện tích cây ăn quả ôn đới  sau thu hoạch trên địa bàn huyện Si Ma Cai. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

 

    Tham dự có chương trình, về phía tỉnh, có đồng chí Cao Thị Hòa Bình, Chi cục trưởng chi cục trồng trọt bảo vệ thực vật tỉnh Lào Cai; huyện Si Ma Cai có đồng chí Nguyễn Tung kiên, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.
    Được biết, cây ăn quả ôn đới rất phù hợp với khí hậu và đất đai của xã Lùng Thẩn. Những năm gần đây, xã Lùng Thẩn đã vận dụng nhiều chính sách ưu đãi từ Trung ương, tỉnh và huyện để giúp người dân phát huy hết tiềm năng thế mạnh sẵn có của địa phương, từng bước phát triển các loại cây ăn quả ôn đới, thành các vùng sản xuất tập trung. 

anh tin bai

Các đại biểu dự lễ phát động

    Tại cuộc phát động này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, các ngành liên quan đã hướng dẫn bà con những kỹ thuật cắt, tỉa, kỹ thuật chăm sóc các loại cây ăn quả ôn đới sau thu hoạch, từ việc áp dụng kỹ thuật sẽ cho năng xuất, sản lượng, mẫu mã đẹp. Với phương châm phát triển kinh tế gắn với phát triển du lịch sinh thái, trồng cây ăn quả ôn đới, xây dựng mô hình điểm để thu hút du khách đến tham quan.
Qua chương trình này sẽ giúp bà con nhận thức được việc chăm sóc, cũng như kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng, để tạo sảm phẩm đem lại thu nhập cho bà con./.

 
Vũ Chiến - Minh Hồng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1