Hội CTĐ tỉnh Hưng Yên trao quà tại Si Ma Cai

    Ngày 24/12, Hội CTĐ tỉnh Hưng Yên phối hợp với hội CTĐ tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình “ Tết nhân ái”  tại xã Sín Chéng. Dự chương trình, về phía tỉnh Hưng Yên có đồng chí Cao Cường, Chủ tịch hội CTĐ tỉnh Hưng Yên, Huyện Si Ma Cai có đồng chí Lý Seo Vảng, Phó Bí thư huyện ủy. 

anh tin bai

 

    Si Ma Cai là huyện vùng cao, biên giới của tỉnh Lào Cai, là một trong số các huyện nghèo của cả nước ; toàn huyện có gần 3,8 vạn dân, gồm 15 dân tộc sinh sống ở 62 thôn, tổ dân Phố thuộc 10 xã, thị trấn trong đó dân tộc Mông chiếm gần 80% còn lại dân tộc khác, Đời sống của hội viên, nhân dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao. Chung sức cùng chính quyền địa phương chăm lo cho đời sống nhân dân, Hội chữ thập đỏ tỉnh Hưng Yên đã trao 300 suất quà, cho các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Sín Chéng, Thào Chư Phìn, và trao 200 chiếc áo ấm, 150 bộ chăn, gối cá nhân cho các trường Mầm Non, Trường tiểu học, Trường THCS xã Sín chéng. Những món quà đã phần nào mang lại cho những hoàn cảnh khó khăn thêm phần ấm áp khi mùa đông đang đến gần, giúp các hộ gia đình, các em học sinh giảm bớt khó khăn, an tâm đón tết, an tâm học tập.

anh tin bai

    Cũng tại chương trình, Hội CTĐ tỉnh Hưng Yên đã tổ chức tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân.

anh tin bai

    Cùng ngày, đoàn đã tổ chức lễ khởi công xây nhà Chữ thập đỏ cho hộ gia đình ông Hoàng Seo Phử thôn Ngã Ba xã Quan Hồ Thẩn. Được biết Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hưng Yên; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai, Bảo hiểm xã hội tỉnh Lào Cai đã vận động và tài trợ 40 triệu đồng, để gia đình ông có chỗ ở ổn định, an toàn trước khi đón tết nguyên đán Quý Mão./.

 
Vân Anh
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1