Đoàn trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS &THPT tổ chức Ngày hội kỹ năng sống cho các em học sinh.

         Ngày 16/4, Đoàn trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS &THPT đã phối hợp với Trung tâm giáo dục kỹ năng sống VP-EDU Vĩnh Phúc tổ chức Chương trình ngoại khóa, tuyên truyền, bồi dưỡng kỹ năng sống cho các em học sinh.

Toàn cảnh Chương trình

 

Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa này các em học sinh được giao lưu và chia sẻ những khó khăn, cách giải quyết những tình huống gặp phải trong cuộc sống.Các em được hướng dẫn các kỹ năng sống cần thiết. Kỹ năng tổ chức an toàn trong trường học, tạo động lực học tập, kỹ năng giải quyết các tình huống đặc biệt khó khăn trong cuộc sống, kỹ năng biết nói lời cảm ơn, kỹ năng phòng chống tệ nạn học đường.

 

Thông qua hoạt động ngoại khóa này không chỉ đáp ứng mục tiêu giáo dục toàn diện, phù hợp với 4 trụ cột của giáo dục đó là: học để biết, học để tồn tại và học để chung sống, giúp các em học sinh thích ứng được với cuộc sống với những biến động không lường trước được, thúc đẩy những hoạt động mang tính xã hội, phát huy các nhân tố tích cực, xây dựng môi trường học thân thiện, tích cực cho việc đổi mới phương pháp học tập của học sinh. Đồng thời, giúp các em có khả năng, có hành vi thích ứng và tích cực, có thể ứng xử hiệu quả trước các nhu cầu và thách thức của cuộc sống hằng ngày trong việc tiếp thu kiến thức, hình thành thái độ và kỹ năng, ứng xử tích cực trước những thách thức của đời sống. Giúp các em tự tin vững bước trong cuộc sống để ra sức học tập, trở thành những công dân có ích, đóng góp, xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp./.

 

Lồ Sinh - Trung Dũng
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1