Khai mạc Ngày hội nông sản và văn hóa dân gian huyện Si Ma Cai

Các đại biểu tham dự chương trình.

    Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Si Ma Cai; đoàn đại biểu các huyện Mường Khương, Bắc Hà và huyện Xín Mần (Hà Giang).

Chương trình nghệ thuật chào mừng mang bản sắc vùng cao Si Ma Cai.

Biểu diễn trang phục các dân tộc huyện Si Ma Cai.

    Hoạt động nằm trong chương trình “Si Ma Cai – Hương sắc vùng cao” lần thứ Nhất được UBND huyện tổ chức từ ngày 17/6 đến ngày 28/6/2022.

Cắt băng khai trương Ngày hội nông sản và văn hóa dân gian.

Đại biểu tham quan các gian hàng.

    Tham gia Ngày hội nông sản và văn hóa dân gian, 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Si Ma Cai tổ chức gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông sản của từng địa phương. Chương trình còn có sự tham gia trưng bày nông sản của 3 huyện Mường Khương, Bắc Hà và Xín Mần.

Nông sản huyện Si Ma Cai được trưng bày và bán tại Ngày hội.

    Ngày hội nông sản và văn hóa dân gian huyện Si Ma Cai được tổ chức là hoạt động thiết thực, tôn vinh những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của địa phương và quảng bá sản phẩm nông nghiệp đặc hữu, nông nghiệp ôn đới của địa phương.
    Thông qua chương trình, huyện Si Ma Cai giới thiệu và đưa các sản phẩm an toàn, đặc trưng, có nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc, được công nhận OCOP tới đông đảo người tiêu dùng.

Nhạc cụ và trang phục dân tộc đặc trưng của người Mông huyện Si Ma Cai.

Đại biểu và du khách tham gia trải nghiệm văn hóa dân gian huyện Si Ma Cai.

    Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra ngày hội văn hóa, giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số huyện vùng cao Si Ma Cai thông qua các tiết mục biểu diễn văn nghệ đã thu hút đông đảo sự theo dõi của người dân và du khách thập phương.

Rất đông người dân và du khách tham gia trải nghiệm Ngày hội nông sản và văn hóa dân gian huyện Si Ma Cai.

    Ngày hội nông sản và văn hóa dân gian huyện Si Ma Cai sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 17/6 đến ngày 19/6 tại trung tâm thị trấn Si Ma Cai.

                                                                                                                                                                     Theo Báo Lào Cai điện tử

Vũ Chiến
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1