Lùng Thẩn tích cực chuẩn bị cho lễ hội "Si Ma Cai - Hương sắc vùng cao"

    Những ngày này, cấp ủy, chính quyền xã Lùng Thẩn, đang tích cực chuẩn bị cho chương trình lễ hội Mận tả van, sẽ diễn ra ngày 17 tháng 6, tại thôn Seng Sui, cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết, để tổ chức đón du khách đến tham quan, trải nghiệm tại các khu vườn cây ăn trái trên địa bàn xã, tham quan thắng cảnh đồi đá trắng, tham dự lễ hội Cúng rừng độc đáo của đồng bào dân tộc Mông. 


    Những hoạt động này, nằm trong khuân khổ của chương trình Si Ma Cai hương sắc vùng cao, xã Lùng Thẩn được huyện chọn là một trong những điểm nhấn của chương trình. Là xã có diện tích trồng mận, lê cao nhất huyện với trên 400 ha, nhiều vườn đã cho thu hoạch, cùng với đó là phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Là điểm đến lý tưởng cho du khách đến chiêm ngưỡng
    Để cho các du khách có được sự thỏa mái nhất, khi đến trải nghiệm tại các vườn cây ăn trái, Các chủ vườn Mận, vườn Lê của xã Lùng Thẩn, đang tích cực  trồng hoa, dọn dẹp cắt cỏ trên các lối đi, hoàn thành các công trình phụ trợ như các chòi nghỉ, điểm dừng chân, các địa điểm để du khách chếnh in khoe với bạn bè.


    Đến với Lùng Thẩn vào những ngày này, các du khách không chỉ được thưởng thức phong cảnh thiên nhiên kỳ thú của xã Lùng Thẩn, mà còn được tận hưởng khí hậu mát mẻ trong lành mà ít nơi nào có được. Được thưởng thức các sản phẩm nông nghiệp, ẩm thực đặc trưng của huyện Si Ma Cai nói chung và xã Lùng Thẩn nói riêng, nhất là các sản phẩm như: Lê xanh, Lê tai nung, Mận Tả van, Mận địa phương và các sản phẩm đặc trưng khác của đồng bào các dân tộc vùng cao.
    Từ nay cho đến hết tháng 6 sẽ là thời điểm các vườn Mận, vườn Lê trên địa bàn xã Lùng Thẩn sẽ chín rộ, trong thời gian từ 15 đến 25 sẽ là thời điểm thu hoạch của Mận tả van một đặc sản mà chỉ có ở huyện Si Ma Cai, điểm này các loại quả đang dần chín và cũng đã ăn được. 


    Đây là năm đầu tiên xã Lùng thẩn tổ chức các hoạt động du lịch, dịch vụ gắn với bảo tồn các giá trị văn hóa, và tiêu thụ nông sản cho người dân. Với mục đích tận dụng được những tiềm năng sẵn có về thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, khí hậu trong lành, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc hữu của địa phương. Giúp cho các sản phẩm nông sản quý của người dân, được người tiêu dùng cả nước biết đến
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, hy vọng rằng các du khách khi đến với xã Lùng Thẩn, sẽ có một chuyến đi  trải nghiệm vô cùng lý thú, không có thể nào quên. Qua đó cũng giúp cho xã  Lùng Thẩn, mở rộng thêm thị trường tiêu thụ các loại nông sản, giúp người dân nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp của địa phương./.


1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1