Tưng bừng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Sảng Chải

    Ngày 11/11, UBMTTQ xã Nàn Sán đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tộc thôn Sảng Chải. 

anh tin bai

Quang cảnh ngày hội

 

    Tại Ngày hội, các đại biểu và bà con nhân dân thôn Sảng Chải đã cùng nhau ôn lại truyền thống 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của địa phương. 

anh tin bai

    Trong năm qua, nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng, có tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, cải tạo vệ sinh môi trường, xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu, giữ gìn an ninh trật tự, bản sắc văn hóa dân tộc ở khu dân cư. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong thôn không ngừng được cải thiện. Qua bình xét chất lượng hằng năm có trên 70% hộ gia đình văn hóa, năm 2022 có 115 hộ được công nhận 3 năm liên tục đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Các ban, ngành đoàn thể thôn luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh trong đám cưới, đám tang, công tác bảo vệ môi trường được nhân dân tích cực hưởng ứng, nhân dân luôn thực hiện tốt quy ước, hương ước thôn bản. Tại ngày hội đã có nhiều ý kiến thảo luận, nêu ra những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa và đề ra các giải pháp để  tháo gỡ những khó khăn tồn tại. 

anh tin bai

trao số tiền 22 triệu đồng ủng hộ để giúp đỡ hộ gia đình ông Cư Seo Pao

    Tại ngày hội, Ủy ban nhân dân xã Nàn Sán đã tặng giấy khen cho các hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu, các tập thể, các nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022.
    Cũng trong ngày hội các cơ quan, ban ngành phụ trách giúp đỡ xã đã trao số tiền 22 triệu đồng ủng hộ để giúp đỡ hộ gia đình ông Cư Seo Pao, thôn Sảng Chải là một trong những hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, chồng bị mù, vợ thường xuyên bị ốm đau bệnh tật, ngôi nhà có diện tích sử dụng trên 50 m2, được xây dựng đảm bảo tiêu chuẩn ba cứng, với tổng mức đấu tư trên 70 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa./.

 
Vân Anh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1