Có thu nhập trên 180 triệu đồng từ mô hình du lịch homestay

    Đó là anh Ngô Văn Tỉnh, thôn Sín Chải, xã Bản Mế, là người đầu tiên thành công với mô hình du lịch homestay. Doanh thu của gia đình anh bình quân là 15 triệu đồng/ tháng và hiện đang tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động.

anh tin bai

Mô hình du lịch Homestay của anh Ngô Văn Tỉnh

    Với quyết tâm và ý trí, sự mạnh dạn dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Anh Ngô Văn Tỉnh, thôn Sín Chải xã Bản Mế. Chàng trai người dân tộc Nùng, đã là người đầu tiên của xã Bản Mế mạnh dạn dám đầu tư phát triển Du lịch, dịch vụ. Trao đổi với tôi anh Lê Anh Tuấn, người dân TDP Hoàng Thu Phố, TT Si Ma Cai cho biết:  Đến với Homestay của anh Tỉnh tôi thấy ở đây không khí rất trong lành, tôi rất là thích khi được đến đây vào những ngày cuối tuần, để cả gia đình, anh em, bạn bè được quây quần và được câu cá thư giãn sau những ngày làm việc vất vả.
    Với những kinh nghiệm mà anh học hỏi được từ các chuyến tham quan, trải nghiệm khi đến thăm các danh lam, thắng cảnh, cách làm của những mô hình du lịch homestay ở Sa Pa. Nhận thấy với điều kiện của gia đình mình khá phù hợp để  xây dựng homestay phát triển du lịch, dịch vụ.

anh tin bai

    Cũng thời gian này xã cũng triển khai nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển du lịch. Anh đã mạnh dạn dùng vốn của gia đình tích lũy được và vay thêm vốn để đầu tư xây dựng mô hình du lịch homestay của gia đình. Sau khi được vay vốn để phát triển du lịch cộng đồng thì gia đình anh đã bắt tay vào cải tạo lại diện tích ao của gia đình để khách vừa đến tham quan, trải nghiệm câu cá, xây dựng các chòi nghỉ mát, dành chỗ cho khách những không gian riêng tư hợp lý để trải nghiệm, nghỉ ngơi. Với tổng diện tích là 2000m2, mức đầu tư ban đầu lên đến 800 triệu đồng. Mô hình này đã đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình và giải quyết được việc làm cho 3 lao động của gia đình, với mực thu nhập ban đầu là 15 triệu đồng/ tháng.
    Trong thời điểm này anh đang đầu tư và đang chuẩn bị cho đi vào hoạt động  một số phòng nghỉ dành cho khách có nhu cầu ngủ nghỉ qua đêm. Tuy nhiên gia đình anh vẫn đang tiếp tục hoàn thiện thêm nhiều hạng mục khác để chào đón các du khách trong dịp nghỉ lễ mùng 2/9 này. Nói về vấn đề này anh Ngồ Văn Tỉnh, thôn Sín Chải, xã Bản Mế cho biết thêm: Hiện tại gia đình đang triển khai làm thêm chòi cho khách nghỉ ngơi, câu cá, trồng thêm hoa để du khách có chỗ chụp ảnh, chekcin, trồng thêm rau sạch, nuôi thêm gà vịt để cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho du khách. Tôi cũng mong muốn trong dịp 2/9 này du khách sẽ đến với Homestay của gia đình. 
    Ngoài những công trình hiện có, anh đang có dự định làm thêm một số mô hình trồng rau sạch, mô hình chăn nuôi gà vịt vừa để khách tham quan, trải nghiệm. Đồng thời dùng để chế biến các bữa ăn phục cho du khách khi du khách có nhu cầu thưởng thức các món ăn độc đáo của người dân tộc Nùng. Tuy nhiên  hiện nay anh đang rất khó khăn trong việc tìm nguồn vốn để  mở rộng mô hình. Nói về mô hình này anh Lèng Văn Sài, Bí thư đoàn xã Bản Mế cho biết thêm: Nhu cầu của Đoàn thanh niên rất muốn Ngân hàng CSXH triển khai thêm nhiều nguồn vốn, vì trên địa bàn xã còn đang có rất nhiều đoàn viên thanh niên học xong ra trường, không có việc làm nên họ cũng muốn vay vốn để phát triển, làm ăn trên chính quê hương mình.
    Với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tích cực học hỏi chúng tôi tin tưởng rằng anh Tỉnh sẽ thành công hơn nữa với những dự định của mình, góp phần bảo tồn, phát huy di sản văn hóa các dân tộc gắn với đẩy mạnh phát triển du sinh thái cộng đồng tại địa phương./.

 
Thanh Nhàn
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1