Người giáo viên tận tụy với nghề

    Yêu nghề, mến trẻ, tác phong nhanh nhẹn, luôn tận tình giúp đỡ đồng nghiệp, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nhà trường. Đó là những nhận xét của lãnh đạo Trường tiểu học số 1 thị trấn Si Ma Cai về cô giáo Nguyễn Thị Minh Tơ.

anh tin bai

 

Sinh ra và lớn lên tại xã Văn Phú, Thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Sau khi tốt nghiệp Trung cấp sư phạm, tại Trường Cao Đẳng sư phạm Lào Cai.  Cô được  điều động đến nhận công tác tại Trường Tiểu học xã Sán Chải, huyện Bắc Hà. Sau hai năm công tác vì có nhiều thành tích xuất sắc, cô được điều động về Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Huyện Si Ma Cai. Đến  năm 2005 chuyển về  nhận công tác tại Trường Tiểu học số 1 xã Si Ma Cai nay là trường tiểu học số 1 Thị trấn Si Ma Cai huyện Si Ma Cai - tỉnh Lào Cai. Trao đổi với tôi cô giáo Giàng Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường TH Sô 1 TT Si Ma Cai cho biết: Cô Tơ là một GV được đánh giá là một người có chuyên môn rất tốt,cô là một cán bộ cốt cán của nhà trường, là một tổ trưởng tổ chuyên môn năng động, nhiệt tình, luôn giúp đỡ các đòng nghiệp, là một người gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của như trường, của huyện và tỉnh. Cô làm việc luôn có kế hoạch cụ thể và rõ ràng, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng dậy và học của nhà trường
Với thâm niên 23 năm công tác trong ngành giáo dục vùng cao, công tác tại nhiều đơn vị trường, trực tiếp giảng dạy các lớp từ lớp 1 đến lớp 5. Dù ở bất kỳ cương vị nào, cô luôn không ngừng học tập, tu dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tích cực dự giờ, thăm lớp học hỏi đồng nghiệp. Tham khảo các tài liệu qua sách báo và mạng Internet, tham gia các buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề do trường và phòng GD&ĐT tổ chức để tìm ra những phương pháp, biện pháp dạy học tích cực phù hợp nhất để áp dụng trong quá trình giảng dạy giúp học sinh đạt kết quả cao trong nhiệm vụ học tập, vui chơi. Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ các lớp tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới do Phòng và Sở giáo dục tổ chức, Tập huấn trực tuyến chương trình giáo dục phổ thông mới do Bộ giáo dục triển khai. Đặc biệt là chương trình Giáo dục phổ thông 2018. 

anh tin bai

Tích cực tham gia các hoạt động giáo dục của nhà trường, của ngành. Được đồng nghiệp tín nhiệm bầu làm tổ trưởng Tổ chuyên môn của trường, là giáo viên cốt cán cấp trường, cấp Huyện, cấp Tỉnh. Cô thường xuyên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên, giúp đỡ nhiều giáo viên trở thành giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh. Nhiều năm liền tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi dân tộc thiểu số, học sinh tham gia cuộc thi Violympic Toán, sân chơi trạng nguyên tiếng Việt qua mạng Internet. Đã có nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi giao lưu các cấp. Là một học sinh nhiều năm được cô dạy dỗ, Em Nguyễn Ngọc Tường Vy, HS lớp 7A4 trường THCS thị trấn Si Ma Cai, xúc động chia sẻ với chúng tôi: Cô tơ là một người rất tận tình và quan tâm đến học sinh, nhờ lòng yêu nghề, mến trẻ nhiệt huyết trong cô đã giúp chúng em cập bến đến bến đò tri thức, cô đã dìu dắt chúng em đạt các giải cao trong các kỳ thi, các sân chơi, và em cũng là một những những số học sinh đã được cô dìu dắt và em cũng đã đạt giải cao trạng nguyên tiếng việt cấp Quốc Gia. Chúng em luôn biết ơn c, chúng em hứa sẽ không phụ lòng mong mỏi của cô, bản thân em sau này mong muốn mình sẽ trở thành một cô giáo như cô
Trong giảng dạy cô luôn chuẩn bị và sử dụng đồ dùng trực quan một cách hợp lý. Thường xuyên thay đổi phương pháp và hình thức trong dạy học nhằm tạo sự mới lạ, kích thích sự tìm tòi khám phá của học sinh.Tạo không khí học tập nhẹ nhàng, tự nhiên, sôi nổi, hiệu quả. Đồng thời cô luôn phát huy và làm tốt vai trò người giáo viên trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh, luôn tận tâm, tận lực vì học sinh thân yêu. Giáo dục các em có lòng nhân ái mang bản sắc con người Việt Nam, yêu quê hương đất nước, hòa bình và công bằng bắc ái, kính trên nhường dưới, đoàn kết và sẵn sàng hợp tác với mọi người, có ý thức và bổn phận của mình đối với người thân với bạn bè, đối với cộng đồng và môi trường sống. sống hồn nhiên mạnh dạn, tự tin và trung thực. Giúp các em học sinh mạnh dạn, tự tin, hứng thú, nhận thức đúng về tầm quan trọng của học tập, có ý thức khám phá kiến thức trong học tập. Từ đó giúp các em say mê trong học tập và ham học hỏi, chủ động, tự giác, sáng tạo khi tham gia vào các cuộc thi do ngành phát động. Tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, giúp cho các em học sinh mạnh dạn, tự tin, hứng thú, nhận thức đúng về tầm quan trọng của các hoạt động trải nghiệm, có ý thức khám phá qua các hoạt động, nhờ đó chất lượng hoạt động học cũng chuyển biến rõ rệt. Xây dựng cho các em ý thức tự quản, giúp các em học sinh mạnh dạn, tự tin, hứng thú, nhận thức đúng về tầm quan trọng của học tập. Các em say mê trong học tập và ham học hỏi, chủ động, tự giác, sáng tạo khi tham gia vào các hoạt động, sân chơi. Dạy bảo các em các kỹ năng sống thông qua các buổi tổ chức kĩ năng sống. Các em có được các kĩ năng nhất định qua mỗi buổi trải nghiệm. Mỗi học sinh đã nhận thấy vai trò của mỗi buổi trải nghiệm, từ đó, các em có được niềm say mê, lòng yêu thích đối với các hoạt động trải nghiệm, có hứng thú và thích tham gia các buổi trải nghiệm do lớp, trường hoặc Đội tổ chức. Luôn xây dựng các tiết dạy học gắn liền với thực tiễn, giúp học sinh được liên hệ, vận dụng kiến thức đã học trong thực tế cuộc sống, thông qua dạy học gắn với thực tiễn nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước đồng thời xây dựng cho các em ý thức tự phấn đấu, vươn lên trong học tập và ý thức tự chiếm lĩnh tri thức. Điều đó là nền tảng giúp các em vươn tới đỉnh cao của trí tuệ. Tâm sự với tôi cô giáo Nguyễn Thị Minh Tơ, Trường TH số 1 TT Si Ma Cai cho biết: Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bản thân tôi đã có mơ ước được làm cô giáo, được đem cái chữ đến với học sinh vùng cao. Sau khi ra trường tôi được nhận công tác tại một trường vùng cao của huyện Si Ma Cai. Gắn bó với Si Ma Cai trải qua rất nhiều thế hệ học sinh khác nhau, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, và với sự quan tâm của nhân dân địa phương, các bậc phụ huynh, và các em học sinh từ đó tôi cảm thấy con đường mình chọn với sư phạm vùng cao là đúng đắn, là phù hợp. Chính vì vậy đã thôi thúc trong tôi một sũy nghĩ sẽ gắn bó với Si Ma Cai cho đến hết quá trình công tác của bản thân.

anh tin bai

Cô luôn có lối sống trong sáng lành mạnh. Tích cực đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực. Luôn hoà đồng, đoàn kết với bạn bè đồng nghiệp, thường xuyên giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Sống mẫu mực, giản dị, luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Luôn giữ gìn đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng của người giáo viên. Được đồng nghiệp quý mến, học sinh và nhân dân tin tưởng. Nói về cô Tơ, Cô giáo Lê Thị Thúy Hằng, giáo viên trường TH số 1 TT Si Ma Cai cho biết thêm: Bản thân tôi rất là may mắn được công tác với đồng chí Tơ được từ năm 1998 đến nay. Trong hơn 20 năm công tác thì tôi nhận thấy là đồng chí Tơ là một giáo viên rất là hoàn hảo về mọi mặt. về chuyên môn thì đồng chí Tơ có chuyên môn rất chắc, nhiều năm liền giữ chức vụ tổ trưởng chuyên môn, là người luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường, luôn giúp đỡ bàn bè, đồng nghiệp
Thường xuyên tham mưu, góp ý với BGH nhà trường xây dựng các tiết dạy mẫu giảng dạy tại lớp cho đồng nghiệp tham khảo cùng học tập; nhiệt tình cùng đồng nghiệp tham gia đóng góp ý kiến để rút kinh nghiệm cho các giờ dạy. Thường xuyên được đánh giá xếp loại chuyên môn khá, giỏi qua dự giờ thăm lớp, kiểm tra thanh tra chuyên môn của Ban giám hiệu và Phòng giáo dục.
Ngay từ những năm đầu công tác đến nay, cô liên tục đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 9 năm được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Đã 18 lần được Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. 5 lần được Liên đoàn lao động tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen. 01 lần được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen. Hai lần được chủ Tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen.  Năm học 2019- 2020 được Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo tặng Bằng khen; Năm học 2020 - 2021 được Thủ Tướng Chính Phủ Tặng Bằng khen. Hiện cô đang được đề nghị tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú./.

 
Thanh Nhàn
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1